Cộng tác viên công ty tài chính chiếm đoạt hơn 2,7 tỉ

Ngày 27-11, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Mỹ Tú (38 tuổi, nguyên nhân viên bán hàng cho công ty tài chính F.) 17 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo phải bồi thường cho các bị hại số tiền hơn 2,7 tỉ đồng.

Bị cáo Tú tại tòa ngày 27-11. Ảnh: NHẪN NAM

Theo tòa, bị cáo đã lợi dụng lòng tin của các bị hại và hứa trả lãi suất cao cho các bị hại khi cho vay tiền rồi chiếm đoạt hơn 2,7 tỉ. Bản thân bị cáo phạm tội nhiều lần và khi bán tài sản là quyền sử dụng đất nhưng không trả cho các bị hại mà lại cố tình bỏ trốn nên cần phải có mức hình phạt nghiêm khắc.

Theo cáo trạng, ngày 25-3-2015, Tú ký hợp đồng làm cộng tác viên bán hàng cho một công ty cho vay tài chính F. chi nhánh Vĩnh Long đến ngày 20-4-2017 thì nghỉ làm. Thời gian làm việc tại công ty này, Tú biết nhiều khách hàng có khoản vay tại các ngân hàng sắp đến hạn thanh toán nhưng không có khả năng trả lãi và vốn cho ngân hàng nên có nhu cầu vay tiền để tất toán khoản vay với ngân hàng, sau đó vay lại.

Tú đã thỏa thuận với sáu bị hại để vay tiền của những người này sau đó cho khách hàng vay lại với lãi suất cao hơn để hưởng chênh lệch.

Những người này này đồng ý cho Tú vay với lãi suất 5%/tháng, 2%/tuần, 0,6%-0,8%/ngày. Đến ngày 19-3-2019, Tú bỏ trốn và chiếm đoạt số tiền đã vay là hơn 2,7 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm