Công nhận kết quả hòa giải thành ngoài tòa án

Ông Nguyễn Văn Vũ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Phòng tư pháp 24 quận-huyện, chuyên viên phụ trách công tác PBGDPL, HGOCS... của xã phường thị trấn.

Các đại biểu dự giao ban cũng được Sở hướng dẫn cách thức biên soạn, cung cấp thông tin, bài viết, tài liệu đăng trên cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp và Cổng thông thông tin điện tử tuyên truyền phổ biến pháp luật TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Vũ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM đang phát biểu tại hội nghị ngày 17-7. Ảnh: N.Q 

Tại buổi này, các đại biểu tham dự được triển khai các nhiệm vụ sáu tháng cuối năm và Sở cũng giải đáp các thắc mắc, khó khăn về công tác này. Sở cũng thông tin là Bộ Tư pháp và TAND Tối cao đã ký kết Chương trình phối hợp số 162/CTPH-TANDTC-BTP về phổ biến, giáo dục pháp luật và hòa giải ở cơ sở.

Một trong những nội dung được xác định trong chương trình phối hợp là “chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện quy định về việc công nhận kết quả hòa giải thành ngoài Tòa án theo Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015; nghiên cứu, xây dựng các tài liệu nghiệp vụ về hòa giải tranh chấp dân sự và các tài liệu hướng dẫn quy trình, thủ tục công nhận kết quả hòa giải thành ngoài tòa án”. Qua đó, nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục yêu cầu công nhận kết quả hòa giải thành ngoài tòa án.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm