Công bố trang phục xét xử mới của thẩm phán các cấp

Tại cuộc họp báo, Chánh Văn phòng Phạm Quốc Hưng cho biết TAND Tối cao đã tổ chức thi thiết kế và lựa chọn được mẫu trang phục xét xử của thẩm phán; hiện thực hiện các thủ tục đấu thầu may sắm.

Một đại diện TAND Tối cao cho biết ngày 13-6-2016, Ủy ban TVQH đã thông qua nghị quyết về trang phục của thẩm phán và hội thẩm nhân dân. Riêng với trang phục xét xử, Điều 13 nghị quyết giao cho TAND Tối cao tổ chức thí điểm tại một số đơn vị tòa án, báo cáo kết quả trước 1-7-2017.

Theo vị này, kinh nghiệm các nước trên thế giới, hầu hết các nước sử dụng trào lưu “áo choàng”, chỉ một số ít các nước như Hy Lạp hay Bắc Âu không sử dụng trang phục này. Quá trình lựa chọn mẫu  trang phục, TANDTC đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo để lấy ý kiến của các cơ quan hữu quan, xin ý kiến Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương, Ban Nội chính Trung ương.…

Từ phải sang: trang phục thẩm phán TAND Tối cao, thẩm phán cao cấp, thẩm phán trung cấp, thẩm phán sơ cấp.

Cuối tháng 7-2016, TAND Tối cao đã tổ chức cuộc thi thiết kế trang phục sau đó lựa chọn một số mẫu lấy ý kiến thẩm phán các cấp trước khi lựa chọn mẫu trang phục thí điểm.

Mẫu trang phục của thẩm phán bốn cấp được thiết kế giống nhau, chỉ khác ở vải phối và viền lé. Ngoài ra, chất liệu trang phục sẽ được lựa chọn phù hợp với đặc điểm thời tiết của từng vùng miền.

Việc thí điểm thực hiện tại 41 đơn vị trên toàn quốc,  với hơn 1.500 thẩm phán.

 “Việc có áp dụng đại trà hay không hoàn toàn phục thuộc vào ý kiến của Ủy ban TVQH” - đại diện TAND Tối cao cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm