Công an xem xét khởi tố vụ quẹt thẻ mất 700 triệu đồng

“Hành vi của nhà hàng bị tố cáo (lừa đảo chiếm đoạt tài sản) không thuộc nhóm tội chỉ khởi tố theo yêu cầu của người bị hại, cho nên rút đơn tố cáo không đồng nghĩa với việc đình chỉ điều tra” - vị lãnh đạo này cho biết. Cũng theo vị lãnh đạo này, dù nhà hàng đã trả lại tiền và người bị hại đã có đơn bãi nại nhưng công an vẫn tiếp tục điều tra và sẽ khởi tố vụ án nếu có đủ chứng cứ chứng minh sai phạm của những cá nhân, tổ chức liên quan. “Vấn đề khó ở đây là người bị hại có khả năng đã trở về Úc, gây khó cho quá trình điều tra” - vị lãnh đạo này nói.

Như chúng tôi đã thông tin, tối 11-8, ông Caracciolo David John đến nhà hàng Nightfall ăn uống cùng bạn bè. Sau khi thanh toán bằng thẻ ngân hàng, ông phát hiện tài khoản của mình bị trừ 39.429 AUD (gần 700 triệu đồng) nên từ bên Úc, ông gửi đơn tố cáo sang Việt Nam.

Sau nhiều lần làm việc, người đại diện của ông John đã đến Công an quận 1 nộp đơn tố giác tội phạm. Ngày 1-12 vừa qua, ông John đã sang Việt Nam nhận lại số tiền và có đơn bãi nại, rút lại nội dung tố cáo trước đây…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm