Công an TP Hà Nội sẽ họp báo vụ hai luật sư bị hành hung

Theo một nguồn tin của chúng tôi, sau thời gian điều tra, xác minh vụ hai luật sư Lê Văn Luân và Trần Thu Nam bị hành hung, cuối giờ chiều nay, Công an TP Hà Nội sẽ tổ chức họp báo, thông tin kết quả xác minh và kiến nghị của những người trong cuộc.

Đây là vụ việc gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Luật sư Nam (phải) và luật sư Luân sau vụ hành hung.  

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 3-11, luật sư Luân và luật Nam đến nhà bà Đỗ Thị Mai (xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để trao đổi về vấn đề bảo vệ quyền lợi cho gia đình bà. Khi hai luật sư vừa quay trở ra thì tám người vây đánh.

Hậu quả vụ hành hung khiến luật sư Luân bị chảy máu mí mắt còn luật sư Nam gãy sống mũi, tổn thương xoang, tổn thương mắt và phải nhập viện để theo dõi chấn động não.
Hai luật sư đã phải cầu cứu lực lượng 113, công an huyện, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, Công an xã Đông Phương Yên tiến hành lập biên bản về vụ việc.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có văn bản gửi bộ trưởng Bộ Công an, giám đốc Công an TP Hà Nội, đề nghị hai cơ quan này xem xét, kiểm tra chỉ đạo khởi tố vụ án, xử lý nghiêm minh những người hành hung hai luật sư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm