Công an thông báo nguyên nhân bà mót mì chết

Công an tỉnh Tây Ninh vừa có thông báo kết luận giám định lần hai gửi đến gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Bích (SN 1968, ngụ ấp Hội Thanh, xã Tân Hội, huyện Tân Châu, Tây Ninh) và luật sư bảo vệ quyền và lợi ích của đương sự.

Bà Bích là người thu gom mì mót, đã ngã ngửa và chết khi làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành của xã Tân Hội, huyện Tân Châu ngày 15-8-2018 mà PLO từng nhiều lần phản ánh.

Thông báo kết quả giám định của Công an tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, cơ quan chức năng thông báo đã trưng cầu giám định lại nguyên nhân tử vong của bà Bích. Kết luận giám định lần hai nêu: “Nguyên nhân tử vong của Nguyễn Thị Bích là chảy máu lớn khoang dưới đáy não do bệnh xơ vữa động mạch nuôi não (vùng đa giác WIlls) mức độ nặng”.

Đồng thời, cơ quan giám định Viện Pháp y quân đội xác định: “Tổn thương da đầu vùng đỉnh phải hình thành do va đập với vật tày diện giới hạn và không phải là nguyên nhân tử vong”.

Như vậy, kết quả giám định lần thứ hai cũng như lần thứ nhất đều cho rằng nguyên nhân bà Bích tử vong là do bệnh lý.

Kết luận giám định pháp y về tử thi ngày 15-11-2018 của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh cũng xác định bà Bích chết do chấn thương sọ não, trên người có bệnh lý thiếu máu cơ tim. Gia đình bà Bích không đồng tình nên đã khiếu nại kết quả giám định này.

Đống mì mót mà bà Bích vừa thu gom từ những người dân nghèo trong vùng đi mót về.

Như PLO đã thông tin, Công an tỉnh Tây Ninh khởi tố vụ án để điều tra. Sự việc theo cơ quan chức năng ghi nhận là ngày 15-8-2018, tổ kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các điểm kinh doanh thu mua mì trên địa bàn xã Tân Hội. Đến nhà bà Bích, do bà cung cấp giấy phép kinh doanh không đúng tên và địa điểm thu mua củ mì nên tổ kiểm tra tiến hành lập biên bản đối với bà.

Trong lúc tổ kiểm tra đang tiến hành lập biên bản, bất ngờ bà Bích ngã xuống nền xi măng, đầu bị chảy máu và bất tỉnh. Thấy vậy, ông Tài đuổi đánh các thành viên của đoàn kiểm tra. Gia đình đưa bà Bích đi bệnh viện cấp cứu nhưng bác sĩ xác định bà Bích tử vong trước khi vào bệnh viện.

Theo Công an tỉnh Tây Ninh, công an cấp dưới đã báo cáo là gia đình bà Bích cản trở đoàn kiểm tra, sau đó bà vấp và ngã. Còn gia đình bà Bích cho rằng việc bà ngã ngửa đập đầu xuống nền xi măng nơi bà nấu hủ tiếu bán cho khách là do một thành viên trong đoàn kiểm tra xô ngã...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm