Công an nói gửi thông báo, VKS bảo không nhận được

Mới đây Pháp Luật TP.HCM có bài: Công an xác minh đơn tố giác rồi ‘bỏ quên’ phản ánh ông Vũ Đăng Phúc (ngụ quận 2, TP.HCM) gửi đơn đến Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP.HCM tố cáo bà T. có hành vi lừa đảo chiếm đoạt của ông 15 tỉ đồng.

Ngày 27-6, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Bùi Thanh Tùng – Chánh Văn phòng VKSND TP.HCM cho biết: Đến thời điểm này phía VKS vẫn chưa nhận được bất cứ hồ sơ gì từ cơ quan CSĐT liên quan đến vụ tố cáo lừa đảo của ông Vũ Đăng Phúc.

Trước đó, ngày 21-6, chúng tôi liên hệ với ông Nguyễn Thanh Tùng – Đội trưởng đội 8, Phòng CSHS – Công an TP.HCM. Tuy nhiên, ông Tùng từ chối việc cung cấp thông tin vì ông không có thẩm quyền được phân công để phát ngôn trả lời vụ việc.

Theo hồ sơ, tháng 11-2018, ông Phúc tố cáo bà T. đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt của ông 15 tỉ đồng, bằng hình thức vay tiền nhưng che giấu bằng một hợp đồng giả cách là chuyển nhượng quyền sử dụng nhà, đất. Ông Phúc gửi đơn tố cáo đến Phòng CSHS Công an TP.HCM.

Sau khi  nộp đơn, ngày 21-1, cán bộ Phòng CSHS Công an TP.HCM có mời ông đến một lần để lấy lời khai. Tuy nhiên, từ đó đến nay đã hơn sáu tháng nhưng ông Phúc không được thông báo, cũng không nhận được bất cứ giấy tờ gì của cơ quan chức năng.

Ngày 30-5, trả lời PV ông Nguyễn Thanh Tùng, Đội trưởng Đội 8, Phòng CSHS Công an TP.HCM, cho biết hiện vụ việc đã kết thúc quá trình xác minh và nói đang thực hiện các thủ tục tố tụng, không thể cung cấp thông tin.

Sau đó một ngày (ngày 1-6), ông Phúc nhận được một thư báo phát của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM gửi qua bưu điện, thông báo kết quả phân loại nguồn tin về tội phạm.

Đặc biệt thông báo này được ký từ ngày 8-1 (gần sáu tháng trước ngày gửi), xác định giao dịch giữa ông Phúc và bà T. là quan hệ dân sự, không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan CSĐT.

Vì thế, cơ quan này hướng dẫn ông Phúc có thể khởi kiện ra tòa án dân sự để giải quyết vụ việc. Văn bản này ghi rõ là thông báo kết quả phân loại nguồn tin về tội phạm được gửi tới ông Phúc và VKSND TP.HCM, nhưng đến nay cơ quan này vẫn chưa nhận được. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm