Công an nói gì về vụ chết sau khi làm việc với đoàn kiểm tra?

Mấy ngày qua, thông tin về cái chết của bà Nguyễn Thị Bích (52 tuổi, ngụ ấp Hội Thạnh, xã Tân Hợi, huyện Tân Châu) tử vong khi đoàn kiểm tra của xã Tân Hợi đến làm việc, gây bức xúc cho phía gia đình cũng như dư luận. Hiện vụ việc chưa có kết luận rõ ràng về nguyên nhân dẫn đến bà Bích tử vong.

Để có thông tin chính thức, sáng 21-8, PV báo Pháp Luật TP.HCM đã trao đổi với Đại tá Nguyễn Tri Phương - Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh về vụ việc.

Củ mì tại nhà bà Bích lúc đoàn kiểm tra đến.

Đại tá Nguyễn Tri Phương cho biết ngay sau khi nhận được tin báo, để khách quan, ông chỉ đạo không để Công an huyện Tân Châu điều tra, cử ngay phòng CSHS (PC45) Công an tỉnh phối hợp với VKSND tỉnh, xuống ngay gia đình nhà bà Bích khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai các bên.

“Ban đầu anh em báo cáo, chiều 15-8, Đoàn kiểm tra của xã đến lập biên bản, gia đình bà Bích không cho lập biên bản và cản trở sau đó bà Bích vấp và ngã. Sau khi bà Bích tử vong, Công an phối hợp với chính quyền địa phương đến nói chuyện với gia đình biết. Gia đình cũng đồng thuận không có việc đó, nhất trí làm thủ tục an táng, chính quyền địa phương hỗ trợ” - ông Phương cho biết.

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Bích có phải do cán bộ trong đoàn kiểm tra xô ngã hay không?, ông Phương cho biết về nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Bích thì phải chờ kết quả điều tra. Hiện PC45 Công an tỉnh đang cùng VKSND tỉnh đang khẩn trương điều tra khách quan và có kết luận rõ.

Trước đó, ngày 15-8, Đoàn kiểm tra của xã Tân Hội, do ông Dương Quý Hà (Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hội) làm trưởng đoàn, đến kiểm tra gia đình bà Bích chuyên thu mua mì mót. Bà Bích xuất trình một giấy phép kinh doanh mang tên người khác, vì vậy đoàn Kiểm tra cho rằng không hợp lệ, tiến hành lập biên bản, và nguyên nhân từ đây dẫn đến hai bên cự cãi. Sau đó, bà Bích ngã và tử vong sau đó.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm