Công an chấp thuận luật sư cho người đàn ông xưng 'ban chỉ đạo quận 7'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Theo nguồn tin PLO, Cơ quan CSĐT Công an quận 7 (TP.HCM) đã chấp thuận cho luật sư Trịnh Vĩnh Phúc (Đoàn Luật sư TP.HCM) là người bào chữa cho cho bị can Hồ Hữu Nhân (sinh năm 1980, tại Tiền Giang, kỹ sư xây dựng).
Trước đó, công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác. 
Sau các quyết định trên, CQĐT còn ban hành ban hành lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nhân, giao cho Công an phường Tân Phú, quận 7 quản lý, theo dõi.

Công an chấp thuận luật sư cho người đàn ông xưng 'ban chỉ đạo quận 7' ảnh 1
Ông Hồ Hữu Nhân làm việc với công an. Ảnh: TỰ SANG

Nếu chưa được sự đồng ý của chính quyền địa phương nơi ông Nhân cư trú và chưa có giấy phép của CQĐT đã ra lệnh này thì bị can Nhân không được đi khỏi nơi cư trú. Trường hợp bị can vi phạm nghĩa vụ cam đoan quy định tại khoản 2 Điều 123 Bộ luật tố tụng hình sự thì bị tạm giam.

Cạnh đó, CQĐT cũng đã ban hành quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bị can Nhân từ 31-8 đến 29-10, để phục vụ việc xác minh, điều tra.
Ông Nhân là người xuất hiện trong video xưng “ban chỉ đạo quận 7” quậy tại siêu thị Aeon Citimart Garden Plaza ở phường Tân Phong gây xôn xao dư luận từ ngày 29-8 vừa qua.
Theo clip, ông Nhân liên tục chỉ tay, lớn tiếng với nhân viên trong siêu thị và nói: “Tôi cho công an xuống gặp ông...; giỡn mặt với tôi à…”.
Sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận 7 cũng nhanh chóng vào cuộc xác định ông Nhân không phải công chức, viên chức hay cán bộ thuộc ban chỉ đạo phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm