Con ra tòa, mẹ khóc xin lỗi gia đình nạn nhân

Ngày 22-11, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Hữu Quang (19 tuổi) 18 năm tù, Nguyễn Thành Đạt (16 tuổi) sáu năm tù, Nguyễn Hoàng Thượng (18 tuổi) bốn năm tù cùng về tội giết người.

Các bị cáo Dương Minh Mẫn (16 tuổi) và Trần Tiểu Bảo (16 tuổi) mỗi người ba năm tù, Trương Tấn Thêm (15 tuổi) hai năm sáu tháng tù cùng về tội danh trên. Nguyễn Tấn Định (17 tuổi) bị phạt một năm tù treo về tội che giấu tội phạm.

Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho gia đình nạn nhân tiền mai táng và tổn thất tinh thần tổng cộng 200 triệu đồng.

Bị cáo Lê Hữu Quang được xác định là chủ mưu, đầu vụ. Ảnh: NN

Theo cáo trạng, tối 20-1, Quang cùng nhóm bạn là các bị cáo trong vụ án này uống nước giải khát tại quán do Định quản lý ở thị trấn Phong Điền, TP Cần Thơ.

Sau đó, Quang chạy xe máy chở Thêm đi mua rượu cho cả nhóm nhậu thì thấy anh Dương Thiện Phong đang chơi trong sân patin. Nhớ lại mâu thuẫn khoảng một tuần trước về việc anh Phong cầm mã tấu rượt chém mình, Quang nảy sinh ý định trả thù.

Quang chở Thêm quay về quán của Định rủ cả nhóm cùng nhau đi đánh anh Phong. Cả nhóm đồng ý. Quang vào quán lấy một cây mã tấu và rủ Định cùng đi nhưng Định từ chối vì không có người trông quán.

Đến nơi, Quang cầm mã tấu chém Phong rồi cùng cả nhóm chạy về quán. Sau đó, Quang cùng nhóm bạn về nhà Mẫn uống rượu, Bảo về nhà. Do sợ nhóm bạn bị bắt nên Định mang cây mã tấu đi cất giấu và đến nhà Mẫn cùng uống rượu.

Các bị cáo nghe VKS luận tội tại tòa. Ảnh: NN

Biết anh Phong đã chết, Quang bàn bạc đi trốn. Được cơ quan chức năng và gia đình vận động, Quang đến Công an thị trấn Phong Điền đầu thú.

Theo kết luận giám định, Phong tử vong do choáng sau kích động vùng tim do tác động mạnh của vật sắc cùn, gây xuất huyết tim, phổi.

Tại tòa, mẹ Quang xin lỗi gia đình nạn nhân. "Nó còn nhỏ quá, gia đình nghèo quá không dạy được con” - bà nói rồi bật khóc.

Nói lời sau cùng, Quang xin lỗi gia đình nạn nhân. Quang cho rằng cái chết của nạn nhân là ngoài mong muốn của bị cáo nên mong tòa giảm nhẹ hình phạt để bị cáo được sớm trở về với gia đình.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt nhưng Quang đã dùng hung khí nguy hiểm gây ra cái chết cho nạn nhân. Bị cáo Đạt là người tích cực chở Quang đi gây án.

Các bị cáo chờ tòa nghị án. Ảnh: NN

Các bị cáo khác biết Quang đi đánh nạn nhân vẫn đồng ý đi theo hỗ trợ và khi biết chém xong rồi thì bỏ đi, bỏ mặc hậu quả xảy ra. Bị cáo Định biết các bị cáo đi chém Phong về, sợ bị bắt còn đem hung khí đi cất giấu.

Tòa cho rằng hành vi của hai bị cáo Quang, Đạt là đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi các bị cáo gây tâm lý hoang mang cho người dân địa phương, gây đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân. 

Bị cáo Quang là người thành niên, rủ rê các bị cáo còn lại đều là người chưa thành niên phạm tội. Tuy nhiên, các bị cáo đều thuộc diện con em gia đình khó khăn, nhận thức pháp luật kém, hầu hết tuổi vị thành niên… Từ đó, tòa quyết định tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm