Con gái dẫn chủ nợ đến nhà gây áp lực đòi tiền mẹ

Ngày 4-9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Truơng Văn Thục (sinh năm 1985) chín năm tù, Nguyễn Thanh Tuấn (sinh năm 1984) sáu năm tù và Nguyễn Thị Diễm Hằng (sinh năm 1979) hai năm sáu tháng tù cùng về tội cưỡng đoạt tài sản.
Nói lời sau cùng, bị cáo Hằng, con của bị hại ăn năn về hành vi ăn chơi gây hậu quả lớn, xin cho được án treo để chăm sóc mẹ già chuộc lỗi.
HĐXX nhận định bị cáo Thục có vai trò chính, thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên cần xử nghiêm. Hai đồng phạm còn lại có mức án nhẹ hơn phụ thuộc vào tính chất, vai trò.

Bị cáo Thục đang đứng trả lời HĐXX. Ảnh: H.Y

Đồng thời, tòa cũng xem xét việc thành khẩn khai báo. Bị cáo Hằng là con của bị hại, đã khắc phục hậu quả nên xử theo mức án VKS đề nghị đã thỏa đáng.
Giữa tháng 9-2018, Hằng quen biết Thục thông qua các đối tượng cho vay tiền và vay của Thục 10 triệu đồng.
Một tháng sau, Thục, Tuấn hẹn Hằng đến quán cà phê để lấy tiền lãi. Do không có tiền trả món nợ cùng khoản 40 triệu đồng trước đó, Hằng bàn với Thục sẽ viết giấy nợ 200 triệu đồng để Thục đến nhà gặp mẹ của Hằng đòi nợ, lấy được sẽ chia đôi.
Ngày 10-11-2018, Thục và Tuấn đi xe máy đến nhà mẹ của Hằng đưa hai tờ giấy nợ và yêu cầu trả nợ cho Hằng. Khi mẹ Hằng không trả, Thục, Tuấn bỏ về để lại số điện thoại.
Đến 1 giờ ngày 11-11-2018, các đối tượng đến khách sạn của gia đình Hằng ở quận Gò Vấp ném ba túi nilon mắm tôm vào sân rồi bỏ đi.
Sợ ảnh hưởng đến việc kinh doanh, sức khoẻ trong gia đình, mẹ Hằng gọi điện cho Tuấn, Thục đến nhà lấy tiền. Bà trả trước cho Thục 100 triệu đồng và ngày 19-11-2018 sẽ trả tiếp 50 triệu đồng.
Sau khi nhận được tổng 195 triệu đồng, Thục gọi điện thoại nói Hằng đến khu vực ngã tư Ga, Quận 12 chia tiền... Ngày 13-12-2018, mẹ Hằng tố cáo Thục và đồng phạm đến công an.
Liên quan đến hành vi Thục cho vay 10 triệu đồng thu lợi bất chính 3 triệu đồng, Hằng đã hủy giấy mượn tiền khi trả hết nợ. Do đó, CQĐT không có căn cứ xử lý Thục về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm