Côn đồ gây sự đánh người, truy sát nạn nhân tới cùng

Theo hồ sơ, khoảng 22 giờ ngày 8-8-2015, Điệp, Giang cùng Vũ Hồng Nguyện (đã bỏ trốn, đang bị truy nã) cùng bảy thanh niên khác đến một quán karaoke ở thôn 14 (xã Hùng Thắng, Tiên Lãng, Hải Phòng) hát karaoke. Khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, nhóm của anh Nguyễn Tuấn Định cũng đến quán này và hát karaoke ở phòng bên cạnh.

Trong quá trình hai bên hát, Nguyện nhiều lần sang gõ cửa phòng của nhóm anh Định gây sự. Đến khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, nhóm anh Định trả tiền đi về. Khi anh Định dắt xe máy ra đến cửa quán thì bị Nguyện ném dép, ghế nhựa vào xe rồi đánh anh. Thấy vậy, Giang lấy then cửa bằng sắt xông vào vụt anh Định hai nhát vào bả vai trái. Điệp cũng xông vào cùng Nguyện, Giang đánh anh Định bất tỉnh. Những người xung quanh can ngăn, đưa anh Định đến BV Đa khoa Tiên Lãng cơ sở 2 ở gần UBND xã Hùng Thắng cấp cứu.

Sau khi anh Định được đưa đi cấp cứu, Nguyện còn hô hào bạn bè truy sát Định đến cùng.

Sau đó, Điệp lấy xe máy chở Nguyện đến nhà người quen ẩn náu. Nguyện bỏ trốn. Ngày 12-8-2015, Điệp đến cơ quan công an đầu thú. Ngày 17-2-2016, Giang cũng ra cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa, theo lời khai của Điệp, Giang và các nhân chứng thì Điệp, Giang, Nguyện và nạn nhân không quen biết, không có thù oán gì trước đó. Lý giải về hành vi giết người có tính chất côn đồ và phạm tội quyết liệt nói trên, Điệp và Giang đều nại rằng đã uống bia nhiều nên không kiểm soát được hành vi của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm