Con đăng clip bánh Trung thu có dòi, mẹ phải bồi thường

Ngày 13-9, theo thông tin Pháp Luật TP.HCM có được, ngày 8-9, HĐXX TAND huyện Thăng Bình (Quảng Nam) đã tuyên buộc bà NTXĐ (trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) phải xin lỗi, cải chính công khai về hành vi vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến uy tín và sản xuất kinh doanh của cơ sở bánh HS.

Theo đó, bà Đ. phải đăng xin lỗi công khai trên Facebook cá nhân của mình và báo Quảng Nam với nội dung: “Thông tin bánh HS có dòi đã đăng trên Facebook NXĐ lúc 18 giờ ngày 16-9-2016 là chưa chính xác, kèm lời xin lỗi của bà đến cơ sở bánh HS”. 

Ngoài ra, vợ chồng bà Đ. phải bồi thường thiệt hại về kinh tế và tổn thất tinh thần hơn 12 triệu đồng.

Hình ảnh được cho là dòi đang bò khi cắt bánh Trung thu được đăng tải lên Facebook. Ảnh: cắt từ clip.

Chị Đ. cho biết ngày 15-9-2016 (tức ngày 15-8 âm lịch), bé MP (con của chị) được cô giáo phát cho một chiếc bánh Trung thu, bên ngoài ghi nhãn hiệu HS.

Sáng 16-9, nghe một số bạn trong lớp nói trong bánh Trung thu có dòi, bé cùng các bạn lên báo cho cô chủ nhiệm biết.

Chiều cùng ngày, khi vừa đi học về, bé P. cắt chiếc bánh ra xem thì thấy mấy con dòi trong bánh. Do tò mò nên bé lấy điện thoại chụp ảnh rồi đăng lên tài khoản Facebook của mẹ.

Tại tòa, đại diện VKSND huyện Thăng Bình nêu quan điểm khẳng định cơ sở bánh HS sản xuất bánh Trung thu HS đúng, đảm bảo vệ sinh ATTP, đã được cơ quan chức năng kiểm định xác nhận.

Việc bà Đ. để con gái dùng Facebook của mình đăng lên những thông tin sai sự thật về bánh Trung thu HS đã gây thiệt hại về uy tín và kinh tế là vi phạm pháp luật.

Do bé P. chưa thành niên nên theo quy định pháp luật thì cha mẹ bé phải có trách nhiệm bồi thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm