Con bạc đột lốt nhà buôn để lừa tiền tỉ

Ngày 21-9, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ Huỳnh Thị Thu Thảo bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, Thảo lừa bà NTXT cùng hùn hạp buôn mỹ phẩm, điện thoại, vàng từ Campuchia về với số tiền hơn 900 triệu và 3.000USD.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Thảo ngày 21-9. Ảnh: NN

Trả hồ sơ vì chưa thống nhất số tiền

Trong phần xét hỏi tại tòa, người bị hại khai số tiền bị cáo đã chiếm đoạt là hơn 6 tỉ. Ngoài ra, trong khi bị hại và bị cáo đều thừa nhận bị cáo có giao hai thùng giấy giả thùng đựng điện thoại thông qua nhân chứng (người xe ôm) cho bị hại nhưng nhân chứng lại không thừa nhận việc này, chỉ thừa nhận có nhận tiền giùm Thảo…

Quá trình xét hỏi, tòa cho rằng lời khai của bị cáo, bị hại, người liên quan và người làm chứng còn nhiều mâu thuẫn, chưa thống nhất, nhất là về số tiền bị cáo chiếm đoạt. Việc đối chất chưa rõ ràng. Từ đó, tòa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Bị cáo Thảo tại tòa ngày 21-9. Ảnh: NN

Từ lấy tiền nướng cờ bạc và trả nợ...

Theo cáo trạng, để có tiền trả nợ, đánh bạc và chi xài cá nhân nên Thảo nảy sinh ý định dùng thủ đoạn gian dối làm cho người khác tin tưởng đưa tiền để Thảo chiếm đoạt.

Khoảng tháng 5-2015, từ mối quan hệ quen biết với bà NTXT, Thảo nói với bà T. là Thảo thường sang Campuchia mua mỹ phẩm về Việt Nam bán kiếm lãi. Bà T. nghe vậy nên muốn hùn vốn với Thảo để kinh doanh. Thảo đồng ý và nói mỗi lần mua mỹ phẩm cần khoảng 40 triệu.

Bà T. đưa cho Thảo ba lần tổng cộng 40 triệu. Thảo lấy tiền này sang Campuchia đánh bạc hết 25 triệu, số còn lại trả các khoản lãi vay. Để bà T. tin tưởng, các vài ngày Thảo lại báo bà T. là bán mỹ phẩm có lãi, bà T. được chia 12 triệu. Tin tưởng Thảo nên bà T. cứ cộng dồn tiền gốc và lãi lên tới 399,5 triệu (gốc 40 triệu, còn lại là lãi) và yêu cầu Thảo mang tiền về.

Tuy nhiên, Thảo đã tiêu hết 40 triệu bà T. đưa, không có tiền trả lại nên tìm cách hoãn trả và lấy tiền tiếp. Thảo nói lấy số tiền của bà T. chuyển sang mua điện thoại để bán và bà T. đồng ý.

Để bà T. tin, Thảo đóng hai thùng giấy giả là thùng chứa điện thoại di động mang đến nhà bà T. rồi kêu bà T. không mở ra xem để khách đến lấy. Thảo kêu bà T. mang cho Thảo một thùng, thùng còn lại thuê ông NHM (chạy xe ôm) đến lấy giao lại cho Thảo.

Sau đó, Thảo đưa cho bà T. hai lần tổng cộng 100 triệu, nói dối tiền lãi bán điện thoại có được. Rồi sau đó, Thảo lại chơi bài cách vài ngày báo lãi, đến khi bà T. không thấy báo nữa thì kêu Thảo cho rút lại tiền.

... Đến những cú lừa ngoạn mục

Thảo nói bà T. chuyển sang kinh doanh máy trị liệu và cần 87 triệu. Bà T. đưa cho Thảo 87 triệu… Sau đó, Thảo tiếp tục báo có lãi để bà T. cộng dồn vào, cả lãi và vốn là 1,14 tỉ (trong đó, vốn 127 triệu).

Sau đó, Thảo lại bịa ra bên Campuchia có người mua vàng qua cửa khẩu bị bắt bán lại với giá rẻ là 600 triệu/kg vàng 9999, Thảo rủ bà T. mua chung và dồn tiền ở trên sang mua vàng. Thảo 1,2 tỉ, bà T. góp thêm 60 triệu cho đủ 1,2 tỉ. Cách vài ngày, Thảo lại báo có người bán từ 1-3 kg vàng và rủ bà T. mua chung. Bà T. tin tưởng nên giao tiền nhiều lần hơn 260 triệu và 3.000 USD.

Bị cáo Thảo trả lời phần hỏi của luật sư tại tòa ngày 21-9. Ảnh: NN

Theo Thảo báo về và bà T. ghi chép lại, tổng cộng số vàng đã mua cùng Thảo là 320 lượng vàng 9999 và 29kg vàng với tổng số tiền là 784 triệu và 3000USD.

Bà T. nhiều lần hối thúc Thảo mang vàng về thì Thảo nói vàng bị cửa khẩu giữ phải đóng thuế, lo tiền cho người bắt giữ mới lấy được vàng ra. Thảo làm giả các giấy tờ bắt giữ, biên nhận vàng, phiếu hẹn gửi cho bà T.

Đến tháng 9-2016 bà T. tố cáo Thảo. Ngày 3-3-2017, Thảo bị bắt khẩn cấp và khai nhận hành vi lừa đảo. Tổng số tiền cáo trạng quy kết Thảo lừa là 911 triệu gồm 127 triệu mua mỹ phẩm và 87 triệu mua máy trị liệu) và 3.000USD.

Năm 2013, Thảo bị TAND quận Ninh Kiều phạt tiền 30 triệu đồng về tội gá bạc nhưng chưa thi hành án. Chồng ly dị Thảo vì bị cáo này mê cờ bạc, bỏ bê con cái không chăm sóc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm