Cô giáo lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Theo cáo trạng, Hoa là giáo viên một trường THCS ở Nha Trang. Hoa không có chức vụ, quyền hạn trong việc tuyển dụng lao động và không quen biết ai trong các cơ quan nhà nước ở tỉnh Khánh Hòa. Nhưng do cần tiền tiêu xài và trả nợ cho bản thân nên Hoa đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người khác.

Hoa đã nói dối với mọi người Hoa có nhiều mối quan hệ và có khả năng xin việc làm tại các cơ quan nhà nước trong tỉnh Khánh Hòa, những người muốn xin việc phải đưa tiền trước Hoa sẽ xin việc và hẹn 2-4 tháng sau sẽ có việc làm.

Cô giáo lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hoa trước vành móng ngựa.

Một số người cả tin đã đưa tiền cho Hoa xin việc. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Hoa đã không có hoạt động xin việc mà sử dụng tiền vào việc tiêu xài và trả nợ cá nhân, còn hồ sơ xin việc Hoa… vứt sọt rác.

Theo đó, khoảng tháng 6-2014, vợ chồng ông Đ. nghe người quen là thông tin là Hoa có khả năng xin việc làm nên đã liên lạc nhờ Hoa xin việc cho con trai và hai cháu gái. Hoa nói xin việc cho con trai ông Đ. tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Khánh Hòa, để lo xin việc phải đưa trước cho Hoa 230 triệu đồng. Xin việc cho hai cháu gái ông Đ. vào ngân hàng và trường học phải đưa trước cho Hoa 190 triệu đồng. Hoa cam kết trong thời gian bốn tháng, ba người này sẽ có việc làm.

Từ ngày 19-11-2014 đến tháng 2-2015 gia đình ông Đ. đã chuyển vào tài khoản của Hoa tổng số tiền 420 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền Hoa rút tiêu xài hết.

Ngoài ra, với thủ đoạn tương tự Hoa còn chiếm đoạt của bạn em trai Hoa 120 triệu đồng. Tổng cộng Hoa đã chiếm đoạt 560 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm