'Cô gái' trong clip 'chị hiểu hông' lãnh án

Ngày 16-6, Toà Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Minh Hoàng (16 tuổi) một năm sáu tháng tù, Cao Nguyễn Hoài Phi Long (20 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) ba năm tù về tội cướp giật tài sản.

Hai bị cáo Hoàng (áo xanh) và Long tại HĐXX. Ảnh: CÙ HIỀN.

Tại tòa, Hoàng khai là chủ mưu, cũng là người trực tiếp giật điện thoại. Do hoàn cảnh khó khăn, sinh ra thì ba đã mất, mẹ có tiền án nên bị cáo phải tự bươn trải.

Bị cáo từng đi xin việc khi 14 tuổi nhưng không ai nhận nên chuyển qua bán hàng online. Việc bán hàng không thuận lợi, không có tiền sinh hoạt, Hoàng bắt đầu đi cướp.

HĐXX nhận định bị cáo Long có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu nhưng là người trợ giúp tích cực cho Hoàng.

Hoàng có nhân thân xấu, phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi, từng bị xử phạt hành chính nhưng không ăn năn, hối cải.

Hành vi của hai bị cáo gây mất trật tự trị an, gây hoang mang dư luận, nguy hiểm cho cộng đồng, phải xử lý nghiêm. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên án như trên.

Theo hồ sơ, tối 7-8-2019, Hoàng và Long chở nhau qua khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7) tìm đối tượng để trộm tài sản.

Thấy bà Cho Hyo Jin (quốc tịch Hàn Quốc) đứng trước chung cư Mỹ Phát (đường Nguyễn Đức Cảnh) cầm điện thoại di động, Long chạy xe áp sát để Hoàng ngồi sau giật điện thoại rồi tăng ga bỏ chạy.

Phát hiện sự việc, bảo vệ khu đô thị Phú Mỹ Hưng nhanh chóng đuổi theo, khống chế. Trong lúc bỏ chạy, cả hai đã ném bỏ điện thoại vừa cướp được.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng và Long thừa nhận hành vi phạm tội. Ngoài ra, Hoàng còn khai trộm túi xách trong trung tâm thương mại Estela nhưng bất thành, trộm điện thoại iPhone 6 của một khách hàng trong siêu thị Big C, TP Biên Hòa, Đồng Nai. 

Cả hai được xác định là giới tính nam nhưng thời điểm bị bắt đều mặc đồ như nữ giới. Chiếc điện thoại của bà Cho Hyo Jin được định giá 7,6 triệu đồng.

Trước đó, Hoàng gây chú ý trên mạng khi xuất hiện trong clip "chị hiểu hông". Nội dung đoạn clip quay lại cảnh Hoàng ăn cắp túi xách Gucci trị giá 3,6 triệu đồng. Hoàng bị bắt quả tang nhưng vẫn khăng khăng cho rằng mình “nhặt giúp” và luôn miệng nói câu “chị hiểu hông?”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm