Cô gái giúp người yêu đòi nợ, rồi vào tù cùng người yêu

TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa xử phúc thẩm vụ án bắt giữ người trái pháp luật, đã tuyên y án một năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Thẩm Trinh (sinh năm 1991, ngụ Long An), đồng thời sửa án đối với bị cáo Huang Shingang (sinh năm 1988, quốc tịch Trung Quốc) còn chín tháng cải tạo không giam giữ.

Bị cáo Huang Shingang (phải) và Nguyễn Thị Thẩm Trinh tại tòa phúc thẩm. Ảnh: CÙ HIỀN

Trước đó, TAND tỉnh Tiền Giang xử sơ thẩm, tuyên phạt Trinh một năm tù, Shingang chín tháng tù. Hai bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Bốn bị cáo khác là đồng phạm trong vụ án không kháng cáo.

Theo án sơ thẩm, khoảng năm 2018, trong làm ăn, anh Trần Thanh Dũng nợ Shingang 350 triệu đồng. Thông qua mạng xã hội WECHAT, Trinh (bạn gái Shingang) hẹn gặp anh Dũng ở một quán cà phê ở tỉnh Tiền Giang để đòi nợ giùm Shinang.

Trước khi đi, Trinh gặp ba người bạn nhờ đòi nợ, nếu lấy được sẽ chia cho 3 người 50%. Mọi việc làm Trinh đều thông tin và được Shigang đồng ý.

Tối 29-6- 2019, ba người đàn ông cùng Trinh đến gặp anh Dũng. Vừa đến nơi, hai trong số ba người đi cùng Trinh đã khống chế anh Dũng để Shingang vào gặp.

Shingang nắm cổ áo, yêu cầu anh Dũng viết giấy nợ. Sau đó, cả nhóm buộc anh Dũng lên xe đi gặp một chủ nợ khác của anh Dũng là Thủy Tiên. Một lát sau, Tiên cùng hai người đàn ông khác đến. 

Cả nhóm thống nhất đưa anh Dũng đến một quán nhậu, bắt viết giấy nợ, sau đó bắt anh liên hệ với gia đình mang tiền đến chuộc mới được thả.

Anh Dũng gọi điện cho vợ, chị nói đã mượn được đủ tiền. Shingang cùng hai người khác đến điểm hẹn nhưng không thấy vợ anh Dũng. Đêm đã khuya nên cả nhóm thống nhất đưa anh Dũng vào nhà nghỉ, sáng hôm sau tiếp tục gọi điện cho vợ anh mang tiền đến.

Tại điểm hẹn, cả nhóm sau khi nhận được 50 triệu đồng thì bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành, Tiền Giang bắt quả tang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm