Cô gái đâm chết bạn trai bật khóc nức nở vì thoát tù

Ngày 10-4, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm vụ bị cáo Trần Kim Ngân (24 tuổi; quê Bạc Liêu) bị kháng nghị đổi tội danh sang giết người và tăng mức hình phạt.

Trước đó, xử sơ thẩm VKS truy tố bị cáo này về tội giết người theo khoản 2 Điều 93 BLHS với mức án đề nghị là từ bảy đến tám năm tù. Luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng hành vi của Ngân chỉ là vượt quá phòng vệ chính đáng. TAND TP.HCM nhận thấy hành vi giết người của Ngân xuất phát từ tâm lý hoảng sợ nên đổi tội danh thành giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh và tuyên phạt bị cáo Ngân mức án bằng với thời hạn tạm giam là chín tháng 12 ngày tù trả tự do.

Sau bản án sơ thẩm, VKS có kháng nghị theo hướng như trên. Nhưng tại phiên phúc thẩm, qua phần xét hỏi, VKS đã rút kháng nghị, HĐXX quyết định đình chỉ xét xử vụ án phúc thẩm, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Vừa nghe tuyên xong, Ngân bật khóc nức nở: "Thời gian qua tôi phải sống trong phập phồng lo lắng, bây giờ thì ổn rồi. Tôi sẽ học nghề và làm lại cuộc đời".

Bị cáo Ngân lo lắng khi HĐXX nghị án

Theo hồ sơ, tháng 9-2016, Ngân và Lương Địch Lân (26 tuổi) quen nhau qua mạng xã hội. Ngày 30-11-2016, khi Ngân đang làm việc thì Lân gọi điện thoại rủ đi chơi. Tối cùng ngày, Lân chở Ngân đến bãi đất trống phía sau chùa Huê Nghiêm (quận 2, TP.HCM) để tâm sự.

Tại đây, Lân ôm Ngân thì Ngân đẩy ra và xuống xe. Lân tiếp tục sàm sỡ, Ngân vẫn từ chối. Lúc này, Lân đẩy Ngân ngã xuống bãi cỏ và định cưỡng hiếp.

Thấy có xe máy chạy ngang, Ngân vừa định tri hô thì bị Lân móc dao ra dọa. Sợ bị sát hại nên Ngân im lặng và bị Lân dùng vũ lực xâm hại. Sau đó, Ngân cắn vào ngực Lân và tước dao, đâm vào bụng đối phương. 

Ngân bỏ chạy thì Lân nắm tay kéo lại, hoảng sợ Ngân đâm một nhát vào ngực trái Lân rồi vứt dao vào bụi cỏ, đi bộ ra đường đón taxi về phòng trọ tại quận 6, TP.HCM.

Lân cố gắng chạy xe máy ra đường lớn thì tông vào hàng rào một quán cà phê ven đường và gục chết do vết thương thủng tim.

Tại tòa, Ngân cho rằng vì quá sợ sẽ bị Lân cưỡng hiếp nên trong lúc giằng co, Ngân đã vung dao. Cô không hề biết vết thương đó sẽ khiến Lân tử vong nên hôm sau đã cùng bạn quay lại hiện trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm