Cô gái chống nạng ra tòa vì lừa tiền tỉ hụi ảo

Ngày 29-8, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ Nguyễn Thị Ngọc Bích (34 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Được biết, sau nhiều lần hoãn xử, đây là cáo trạng lần thứ tư truy tố Bích về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Bích ngồi trả lời HĐXX tại tòa. Ảnh: NN

Bị cáo Bích được tại ngoại từ giai đoạn điều tra đến nay vì có con nhỏ (SN 2013). Trong thời gian này, bị cáo mới bị tai nạn nên ra tòa phải đi bằng nạng. Do bị cáo không đứng được nên tòa cho bị cáo ngồi trong suốt quá trình xét xử.

Tại tòa, đại diện VKS đề nghị phạt Bích từ 8-10 năm tù. Cuối giờ chiều, tòa tuyên bố vào nghị án và sau đó thông báo sẽ tuyên án vào lúc 13 giờ 30 ngày 31-8.

Theo cáo trạng ngày 19-7-2017, năm 2011, Nguyễn Thị Ngọc Bích đã tổ chức nhiều dây hụi có lãi, mời nhiều người cùng tham gia. Bích và các hụi viên thỏa thuận khi đến kỳ mở hụi, hụi viên có số tiền trả lãi cao thì được hốt hụi.

Bích có nhiệm vụ góp tiền của các hụi viên đóng hụi và giao lại cho hụi viên được hốt hụi trong kỳ để được hưởng tiền hoa hồng là 50% giá trị phần hụi. Được một thời gian nhiều hụi viên tin tưởng Bích nên không đến mở hụi mà nhờ Bích điện thoại báo người hốt hụi, số tiền lãi hụi, số tiền hụi viên phải đóng hụi.

Đến cuối năm 2013, nhận thấy các hụi viên tin tưởng nên Bích nảy sinh ý định lập ra nhiều dây hụi, mời nhiều người cùng tham gia.

Bị cáo Bích chống nạng ra tòa và phải có người hỗ trợ khi đi lại. Ảnh: NN

Với tư cách chủ hụi, Bích tự ý lấy các phần hụi của hụi viên bán lại cho người khác hoặc các hụi viên cùng tham gia trong dây hụi để chiếm đoạt tiền.

Ngoài ra, Bích còn tự đặt ra giá kêu lãi thấp hơn giá trả lãi của hụi viên được hốt hụi để góp tiền hụi cao, sau đó giao cho hụi viên được hốt hụi số tiền thấp để chiếm đoạt số tiền chênh lệch. Hoặc, Bích tự đưa ra giá trả lãi hụi để hốt các phần hụi của hụi viên khác, tự kê tên hụi viên vào danh sách hụi (hụi ảo) để các hụi viên tin tưởng đóng tiền hụi, mua các phần hụi Bích bán rồi chiếm đoạt số tiền của các hụi viên.

Tổng cộng, cáo trạng quy kết Bích có hành vi lừa đảo ở sáu dây hụi, chiếm đoạt của 19 người tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm