Chứng thực bản sao tăng hơn 23%

Theo Sở Tư pháp TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2019, Phòng Tư pháp quận, huyện đã tư vấn, giải quyết 518 vụ việc phức tạp, liên quan đến bồi thường, áp dụng biện pháp xử lý vi phạm hành chính, khiếu nại kéo dài,…; thẩm định 322 văn bản quy phạm pháp luật. Kết quả giải quyết hồ sơ hộ tịch là hơn 461 ngàn hồ sơ, tăng gần 10% (so với cùng kỳ năm 2018).

Tổng số vụ việc giải quyết trong 6 tháng đầu năm 2019 trên các quận, huyện ở TP là 6.225.517 trường hợp (tăng 23,56% so với cùng kỳ năm 2018), trong đó chứng thực bản sao từ bản chính 5.369.330 trường hợp, chứng thực chữ ký 837.166 trường hợp...

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Trưởng Phòng Tư pháp huyện Bình Chánh, TP.HCM phát biểu ý kiến

Ông Lê Đức Thanh trao tặng căn nhà tình thương cho đại diện UBND huyện Bình Chánh, TP.HCM. Ảnh: K.P 

Tại buổi này, đại diện các phòng Tư pháp quận, huyện có ý kiến liên quan đến chứng thực chữ ký, giao dịch, khai sinh, hộ tịch… Trưởng các phòng chuyên môn của Sở Tư pháp như Phòng hộ tịch-Quốc tịch, Bổ Trợ tư pháp, Phổ biến, giáo dục pháp luật… lần lượt giải thích về quy định liênn quan đến lĩnh vực mà phòng phụ trách. 

Kết luận cuộc họp, ông Lê Đức Thanh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM yêu cầu các Phòng Tư pháp quận, huyện tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra và tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể theo kế hoạch để hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra.

Các đơn vị phải thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng việc thẩm định, góp ý các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của UBND quận, huyện; đảm bảo việc tham mưu có hiệu quả và hoàn thành đúng quy định đối với các văn bản được giao chủ trì xây dựng...

Sở Tư pháp TP.HCM tặng căn nhà tình thương 

Trước khi vào hội nghị, Lãnh đạo Sở Tư pháp cùng các phòng ban chuyên môn Sở, các trưởng phó phòng tư pháp 24 quận-huyện đã dâng hương tưởng niệm 32 liệt sỹ dân công hỏa tuyến đã hy sinh trong trận Tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân năm 1968  tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM. 

Chứng thực bản sao tăng hơn 23% ảnh 3
 

Tại đây, Sở Tư pháp TP.HCM cũng trao tặng cho UBND huyện Bình Chánh một căn nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng (do Phòng công chứng số 5 tài trợ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm