‘Chứng cứ đầu độc’ và phát ngôn gây sốc

Theo HĐXX, sau khi thảo luận và làm các thủ tục tiếp nhận có sự tham gia chứng kiến của đại diện VKS, LS không cung cấp được chứng cứ gì mà chỉ đưa bản đề nghị xem xét dựa trên suy luận cho rằng nguyên nhân gây chết người là do nguyên nhân khác.

Trước đó, tại phiên xử ngày 19-1, LS Hưng đã đề nghị HĐXX dừng phiên tòa để ông cung cấp cái gọi là “chứng cứ đầu độc” trong vụ án này. Thậm chí LS này còn đề nghị được trình bày riêng với giám đốc công an hoặc chánh án TAND tỉnh. Đặc biệt, ông đề nghị tắt tín hiệu của phòng báo chí để đảm bảo tính “bí mật” và tránh nguy hiểm…

HĐXX cho rằng tất cả chứng cứ mới đều đã được đưa ra tại phiên tòa. Việc cung cấp này đã ảnh hưởng đến quá trình xét xử, ảnh hưởng nhận thức và dẫn đến “suy diễn sai lệch của những người không hiểu biết”. HĐXX đề nghị LS khi cung cấp chứng cứ phải chính xác, tránh mập mờ để nhân dân không hiểu theo hướng sai.

Về phía VKS, kiểm sát viên cho rằng LS Hưng chỉ có bản đề nghị xem xét lại hướng điều tra vụ án, đây là quan điểm và phân tích mang tính cá nhân của LS. VKS xác định việc này gây ảnh hưởng đến phiên tòa, dẫn đến cơ quan báo chí và dư luận hiểu sai về vụ án. Do đó VKS đề nghị HĐXX xử lý đối với LS Phạm Quang Hưng.

Chưa biết đề nghị này của VKS sẽ được tòa lưu tâm, phán quyết thế nào song nhiều người, kể cả giới LS đồng nghiệp đã bàn tán xôn xao về hành xử của LS này. Có thể hơi quá khi ai đó cho rằng LS Hưng đã “gây sốc” để PR mình. Tuy nhiên, việc một LS không phân biệt giữa phân tích, suy đoán của bản thân mình với chứng cứ của vụ án thì lại khiến nhiều đồng nghiệp “rất không hài lòng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm