Chửi bới, dùng dao đe dọa, chống đối công an và cái kết

TAND Can Lộc, Hà Tĩnh vừa xử sơ thẩm tuyên phạt Lê Văn Hùng chín tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, sáng ngày 2-5-2019, Hùng cùng với em trai là Lê Hữu Hòa đến xóm Đô Hành, xã Mỹ Lộc (Can Lộc) để mua bò. Sau khi mua được bò, hai anh em Hùng cùng với một số người uống rượu cùng gia chủ.

Chiều cùng ngày, Hòa xin phép về trước, rồi điều khiển xe máy kéo theo xe cải tiến chở bò về nhà, còn Hùng tiếp tục ngồi uống rượu.

Bị cáo Hùng tại tòa.

Trong lúc đang ngồi uống rượu thì bị cáo Hùng nhận được tin em trai bị tai nạn giao thông tại địa phận xóm Đại Đồng, xã Mỹ Lộc nên lấy xe máy đi ra hiện trường. Khi ra đến nơi thì anh Hòa đã được người dân đưa đi cấp cứu, hiện trường chỉ còn phương tiện liên quan đến vụ tai nạn và con bò nằm trong xe cải tiến đã chết do tai nạn.

Khi thấy lực lượng Công an xã Mỹ Lộc đang làm nhiệm vụ bảo vệ hiện trường và giải tỏa giao thông thì Hùng đi lại liên tục chửi mắng, thách thức và nói đe dọa, làm cho các lực lượng không thực hiện được nhiệm vụ của mình.

Sau đó Công an huyện Can Lộc đến để khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Tại đây, Hùng tiếp tục có hành vi chửi bới, lăng mạ, xúc phạm, ngăn cản không cho tổ công tác thực hiện nhiệm vụ rồi mở cốp xe máy lấy ra một con dao đe dọa lực lượng chức năng.

Mặc dù được các lực lượng giải thích nhưng Hùng vẫn không chấp hành, tiếp tục có các hành vi chửi bới, xúc phạm, cản trở. Hùng đã vung dao nhiều lần và làm một đại úy công an bị thương vì thế lực lượng chức năng buộc phải bắt giữ Hùng đưa về Công an huyện.

Tại phiên xử, bị cáo Hùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhận thấy sai lầm khi đã dại dột gây ra sự việc trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm