Chửi bới, đánh công an để... thông chốt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 15-9, kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, TAND huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Kiên (21 tuổi, ngụ xã Thạnh Trị) 12 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, trong lúc toàn tỉnh Kiên Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tối 29-8, sau khi nhậu xong, Kiên lấy xe máy đưa anh vợ về nhà.

Khi đi đến gần chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên tuyến đường thuộc ấp Thạnh An 1, xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp, Kiên dừng xe lại cho người anh đi bộ qua chốt.

Toàn cảnh phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh: VĂN VŨ

Thấy có người đi bộ trong đêm tối, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đã ra hiệu lệnh cho dừng lại để kiểm tra. Do sợ bị phát hiện ra đường không lý do chính đáng, anh vợ Kiên khai gian dối là đi mua thuốc uống.

Lúc này, Đại úy Hồ Thanh Liêm, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát kỹ thuật hình sự Công an huyện Tân Hiệp đã hướng dẫn người này đi mua thuốc và yêu cầu quay lại. Đứng gần đó, Kiên thấy vậy liền chạy xe máy đến chốt để rước anh vợ.

Thấy hai người có dấu hiệu vi phạm việc thực hiện giãn cách Chỉ thị 16, ra đường không lý do chính đáng, nên anh Liêm yêu cầu cả hai xuống xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức  năng, Kiên còn dùng lời lẽ thô tục xúc phạm và tấn công anh Liêm gây thương tích ở tay, chân và làm rách quân phục.

Ngay sau đó, cả hai đã bị tổ công tác tại chốt kiểm soát khống chế bắt giữ, bàn giao cho Công an huyện Tân Hiệp xử lý.

Qua quá trình điều tra, Kiên bị Cơ quan CSĐT khởi tố, bắt tạm giam về tội chống người thi hành công vụ.

Riêng anh vợ Kiên, công an xác định có hành vi chửi bới và cản trở hoạt động của tổ kiểm soát, nhưng xét tính chất chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự. Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Hiệp đã chuyển vụ việc sang xử lý vi phạm hành chính theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm