Chưa thể tuyên án vụ Ngọc Trinh kiện Nhà hát Kịch

Như Pháp Luật TP.HCM từng thông tin, năm 2014 ông Trần Khánh Hoàng, Giám đốc Nhà hát Kịch TP.HCM, đã có thỏa thuận hợp tác với diễn viên Phạm Thị Ngọc Trinh để dàn dựng và tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ công chúng theo phương thức xã hội hóa. Sau đó, hai bên không thỏa thuận được với nhau về một số quyền lợi nên nhà hát kịch đã có văn bản chấm dứt hợp tác với bà Ngọc Trinh trong ngày 1-11-2014.
Diễn viên Ngọc Trinh khởi kiện ra TAND quận 1, yêu cầu tòa buộc Nhà hát Kịch TP hoàn trả chi phí đầu tư cho sáu vở kịch đã biểu diễn, chi phí bù lỗ diễn viên biểu diễn, chi phí đầu tư kịch bản Tết năm 2015…, tổng cộng hơn 546 triệu đồng.

Chưa thể tuyên án vụ Ngọc Trinh kiện Nhà hát Kịch ảnh 1
Nghệ sĩ Ngọc Trinh mong Nhà hát Kịch TP.HCM chấp nhận bản án sơ thẩm.

Tháng 7-2017, TAND quận 1 chấp nhận yêu cầu của bà Phạm Thị Ngọc Trinh buộc Nhà hát Kịch thanh toán cho bà Trinh một phần chi phí đầu tư cho các vở kịch: Chỉ có thể là yêu, Cặp đôi hoàn cảnh, Kẻ nói dối đa tình, A ma ma, Mắt âm dương, 49 ngày yêu, tổng cộng hơn 233 triệu đồng. Ngoài ra tòa còn ghi nhận sự tự nguyện của nhà hát kịch, không yêu cầu bà Phạm Thị Ngọc Trinh hoàn trả lệ phí cấp giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang của các vở kịch. Trường hợp bà Trinh có yêu cầu thì nhà hát có trách nhiệm làm thủ tục chuyển cho cá nhân, tổ chức có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật đứng tên trên giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang của các vở kịch trên…
Sau đó Nhà hát Kịch TP.HCM đã làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.
Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, Nhà hát Kịch TP cho rằng mình không có lỗi và không có nghĩa vụ bồi thường cho bà Trinh. Việc tòa sơ thẩm tuyên buộc Nhà hát Kịch TP phải trả số tiền hơn 233 triệu đồng cho bà Trinh thì Nhà hát Kịch TP không đồng ý.
Ngược lại, phía nghệ sĩ Ngọc Trinh cho rằng việc bán vé là người của Nhà hát Kịch quản lý, bán vé xong thì đưa cho bà trả chi phí. “Tôi mong sau khi kết thúc vụ việc này thì vở diễn được phục vụ khán giả và làm thủ tục trả lại cho tôi đứng tên. Tôi không có niềm tin ở Nhà hát Kịch thì khó làm lắm nên xin nhường cơ hội cho người khác. Phía bị đơn hãy công nhận bản án của Tòa quận 1” - nghệ sĩ Ngọc Trinh nhấn mạnh.
Kết thúc phần tranh luận, tòa thông báo đến ngày 8-5 tiếp tục làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm