Chưa thể kết án tình trẻ ‘cướp nhẫn’ đại gia

Ngày 16-1, sau một buổi xét hỏi, TAND TP.HCM đã hoãn xử, trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ Phạm Châu Tony bị VKS truy tố về hành vi cướp chiếc nhẫn có đính hạt kim cương trị giá 7 tỉ đồng của người tình - một nữ đại gia lớn hơn bị cáo 22 tuổi.

Vụ án này gây chú ý bởi mối quan hệ tình cảm giữa bị cáo và bà H. (nạn nhân), cũng như việc bị cáo kêu oan rằng không cướp tài sản của người tình.

“Cướp hụt” nhẫn kim cương, lấy điện thoại “bèo”?

Theo hồ sơ, Tony là thợ làm tóc nổi tiếng ở TP.HCM, từng nhận giải ba cuộc thi Cây kéo vàng do Công ty Đào tạo nghề quốc tế tổ chức. Tony là chủ một salon tóc lớn và hùn vốn với người thân mở nhiều salon tóc khác tại TP.HCM.

Trong lúc gia đình đang dự định đưa Tony sang nước ngoài để mở tiệm tóc thì Tony lại có mối quan hệ tình cảm sâu đậm với bà H. - một nữ đại gia từng đoạt giải golf nữ quốc gia và là chủ chuỗi hệ thống tóc, spa nổi tiếng. Mối tình này kéo dài nhiều năm cho đến ngày xảy ra vụ án.

Cáo trạng xác định ngày 8-7-2013, nhận được điện thoại của Tony, bà H. lái ô tô đến trạm xe buýt ở chợ Bến Thành đón. Sau đó cả hai về đường Trần Não (quận 2) ăn tối. Trong lúc ăn tối, Tony nói sắp đi làm ăn xa, xin bà H. giúp đỡ một ít tiền nhưng bị từ chối nên cả hai xảy ra mâu thuẫn.

Bị cáo Tony tại phiên tòa. Ảnh: H.YẾN

Đến 9 giờ tối, cả hai rời quán, bà H. lái xe chở Tony ngồi ghế phía trước và nhiều lần yêu cầu Tony xuống xe đón taxi về nhưng Tony không chịu. Khi đến ngã ba đường Nguyễn Văn Hưởng và đường vào khu dân cư (KDC) Eden (phường Thảo Điền, quận 2), Tony đã dùng chân đạp thắng xe, chồm người sang dùng tay đẩy vào vùng cổ bà H. và khống chế cướp chiếc nhẫn có đính kim cương (trị giá 7 tỉ đồng) của bà.

Bà H. chống cự, với tay bấm nút kính xe kêu cứu thì bị Tony bịt miệng, đấm vào mặt và bẻ ngón tay đeo nhẫn. Một bảo vệ KDC Eden nghe tiếng kêu la bèn chạy đến nhìn vào xe thì Tony bảo: “Không phải chuyện của mày, biến đi!” nên người này quay đi. Một bảo vệ khác đi lại thấy sự việc đã điện thoại báo Công an phường Thảo Điền. Lúc này, bà H. mở được cửa ô tô tháo chạy nhưng bị ngã. Tony lao đến đè nạn nhân xuống đất nhằm cướp chiếc nhẫn nhưng bất thành bởi bà H. kịp vùng dậy chạy thoát.

Tony quay trở lại xe lục túi xách của bà H. nhưng nạn nhân quay lại giật lấy bỏ chạy. Thấy xung quanh xuất hiện nhiều bảo vệ, Tony lấy hai chiếc điện thoại của bà H. (trị giá 410.000 đồng) rồi bỏ chạy xuống gầm cầu Ông Hóa (cách đó vài trăm mét trốn), còn bà H. quay lại lái ô tô về.

Bị cáo khai chỉ lấy điện thoại

Nhận được tin báo, Công an phường Thảo Điền đã đến hiện trường, phát hiện Tony và đưa về trụ sở làm việc.

Ban đầu tại cơ quan điều tra, Tony khai nhận hành vi phạm tội như trên nhưng sau đó lại thay đổi lời khai, không thừa nhận hành vi chiếm đoạt chiếc nhẫn kim cương của bà H. mà chỉ thừa nhận hành vi lấy hai chiếc điện thoại “bèo” nhưng không phải với ý định cướp mà chỉ muốn kiểm tra xem trong điện thoại của bà H. có thông tin gì về việc bà H. quan hệ với người đàn ông khác hay không. (Sau đó bị cáo ném hai chiếc điện thoại này đi nhưng Công an phường Thảo Điền đã tìm được - NV).

VKS vẫn xác định Tony cướp chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng cùng hai chiếc điện thoại trị giá 410.000 đồng và truy tố Tony theo khoản 4 Điều 133 BLHS (mức hình phạt cao nhất đến tử hình). Cạnh đó, cáo trạng cũng xác định Tony gây thương tích 7% cho bà H. nhưng do nạn nhân không yêu cầu xử lý hình sự nên không có cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tình, tiền nhập nhằng và kêu oan

Vụ án này đã được TAND TP lên lịch xét xử từ ngày 6-1, sau đó hoãn và nay mở lại phiên tòa. Tại phiên xử, có ba luật sư bào chữa cho bị cáo Tony. Bà H. được tòa triệu tập để làm rõ hành vi cướp tài sản của Tony nhưng đã không có mặt. Hai nhân chứng là bảo vệ KDC Eden cũng không đến tòa.

Tại tòa, Tony kêu oan rằng không có hành vi cướp nhẫn kim cương. Bị cáo cho biết các lời khai ban đầu nhận tội là do điều tra viên bắt khai theo. Dù đồng ý các tình tiết, diễn biến xảy ra như cáo trạng mô tả nhưng bị cáo khăng khăng là không có ý thức, cũng không có ý định cướp tài sản. Đây chỉ là việc xô xát do hai người có mâu thuẫn về chuyện tình cảm.

Tony khai mình đạp thắng xe lại rồi chồm sang người bà H. giằng co là bởi muốn lấy điện thoại của bà H. để kiểm tra vì bị cáo nghe bà H. nói dùng điện thoại để quay lại cảnh sex giữa bà với người khác. Tuy nhiên, sau khi lấy được hai chiếc điện thoại, bị cáo đã ném đi khi chưa xem. Tony luôn khẳng định không biết hai chiếc điện thoại đã ném này trị giá bao nhiêu, cũng như giá trị của chiếc nhẫn kim cương.

Chủ tọa hỏi: “Vì sao muốn lấy điện thoại để xem thông tin vì ghen nhưng cuối cùng lại ném đi khi chưa kiểm tra?”. Tony không trả lời được. Về chiếc nhẫn kim cương, tòa cũng hỏi rõ bị cáo có thấy tang vật này và chứng kiến việc niêm phong tang vật không. Ban đầu Tony cho là không thấy, sau thì xác nhận có.

VKS đặt vấn đề: “Nếu bị cáo nói bị ép khai thì điều tra viên đó là ai, làm sao họ có thể biết tình tiết vụ án mà hướng dẫn bị cáo khai?”. Về câu hỏi này, bị cáo trả lời khá vòng vo. HĐXX nhiều lần phải nhắc nhở Tony tập trung trả lời câu hỏi, không lan man chuyện riêng bởi bị cáo luôn khẳng định chuyện tình cảm khắng khít 10 năm của mình với nạn nhân và không có ý định cướp tài sản.

Sau phần xét hỏi này, HĐXX đã hội ý và quyết định hoãn xử, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Kêu oan cho em

Trước đây, anh của bị cáo có nhiều đơn thư kêu oan cho em mình gửi nhiều nơi. Tại tòa, người này cho rằng giữa em mình và bà H. thường vì ghen mà gây gổ, đánh nhau. Một chi tiết anh của Tony lưu ý là khi xảy ra sự việc, người này có đến gặp bà H. tại nhà. Bà H. nói với người này rằng Tony đánh bà nhưng không hề nhắc gì đến việc Tony muốn cướp chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm