Chưa bồi thường đồng nào còn kỳ kèo mặc cả

HĐXX đồng tình với quan điểm của VKS rằng trong tình trạng vi phạm an toàn giao thông ngày càng nghiêm trọng thì mức án sơ thẩm tuyên với bị cáo là không nặng, trong khi lỗi hoàn toàn thuộc về bị cáo.

Trước đó, xử sơ thẩm TAND quận Bình Thạnh xử phạt Thái mức án trên và ghi nhận sự thỏa thuận bồi thường tổn thất tinh thần và trợ cấp nuôi con đến khi trưởng thành cho phía nạn nhân là 300 triệu đồng. Bị cáo Thái kháng cáo xin hưởng án treo.

Theo hồ sơ, chiều 15-5-2014, trước một nhà trên đường Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, Thái chạy xe tải lưu thông không đúng phần đường quy định gây tai nạn cho ba xe máy, gây tai nạn cho bốn người. Trong đó, ba người bị thương nhẹ, còn anh NTTT bị tử vong do đa chấn thương.

Tại phiên phúc thẩm, vợ nạn nhân một lần nữa tự nguyện giảm mức bồi thường còn 200 triệu đồng và xin giảm án cho bị cáo. Chị nói trong nước mắt: “Con tôi muốn vào lớp mầm mà hiện không có tiền cho con học”. Tuy nhiên, bị cáo thì vẫn cho rằng mức bồi thường cao và xin giảm nữa.

Trước thái độ đó, tòa nói: “Phía người bị hại rất thiện chí xin giảm bồi thường, giảm án. Dù người ta không kháng cáo nhưng vẫn đến tòa để nói lên nguyện vọng có lợi cho bị cáo. Vậy mà bị cáo lại không hề có thiện chí gì với họ, không bồi thường đồng nào từ đó đến nay. Bị cáo nên bồi thường nhanh để người ta còn nuôi con”.

Đáp lại lời tòa, bị cáo nói mình đang khó khăn. Lúc này tòa nhấn mạnh dù khó khăn nhưng bị cáo vẫn còn sống, còn người ta mất chồng, một mình nuôi ba con nhỏ, trong khi lỗi hoàn toàn do bị cáo gây ra. Bị cáo Thái im lặng...

Cuối cùng, HĐXX đã bác kháng cáo của Thái và tuyên án như trên.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm