Chủ xưởng gỗ làm ‘đại lý’ buôn heroin lĩnh 15 năm tù

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, khi bị bắt, Thoan làm chủ xưởng gỗ và giàu lên nhanh chóng. Với vỏ bọc là đi nhập, mua gỗ ở miền núi tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An về bán, nhưng thực ra là mua heroin về giao cho “đệ tử” đi thành phố “giao hàng”. Thoan đến các công trình xây dựng để hỏi nhập gỗ nhưng sự thật là tìm con nghiện để bán heroin và tuyển “đại lý” bán lẻ ma túy.

Bị cáo Trần Văn Thoan cùng Nguyễn Quốc Hương và Bùi Văn Tiến đứng trước vành móng ngựa nghe tòa tuyên án. Ảnh: Đ.LAM

Trong các ngày 5 và 6-8-2014, Tiến, Hương đã mua của Thoan 107,21 gam heroin theo thỏa thuận 69 triệu đồng với mục đích đi bán kiếm tiền lời. Hương đã trả cho Thoan 39 triệu đồng và còn nợ 30 triệu đồng.

Sau một thời gian lập chuyên án theo dõi, công an TP Vinh đã bắt giữ Tiến vào chiều 6-8-2014 khi Tiến mang một bọc heroin từ nhà Thoan xuống TP Vinh. Ngay sau đó, Công an TP Vinh phối hợp Cơ quan công an huyện Nam Đàn bao vây xưởng gỗ và nhà Thoan bắt Thoan và Hương. Thoan vượt tường rào sau nhà, chạy trốn thì bị các chiến sĩ phục sẵn bắt gọn. Khám xét nhà Thoan, công an thu giữ tang vật 9,355 gam nhựa thuốc phiện, 0,410 gam heroin và một số tài liệu liên quan đến mua bán heroin.

Trong vụ án này, Thoan phải chịu trách nhiệm về hành vi mua bán 107,66 gam heroin và 9,355 gam nhựa thuốc phiện. Hương và Tiến phải chịu trách nhiệm hình sự 107,21 gam heroin.

HĐXX cho rằng các bị cáo phạm tội thuộc trường  hợp nghiêm trọng, số lượng heroin lớn cần xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên xét thấy các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, lần đầu phạm tội, nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm