Chủ tọa cho kiểm tra thông tin Vũ 'nhôm' vừa khai

Phiên tòa dự kiến kéo dài từ ngày 27-11 đến 25-12. Liên quan vụ án, tòa triệu tập hơn 333 cá nhân, tổ chức có quyền và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng. Có hơn 60 luật sư tham gia bào chữa cho 26 bị cáo.

Mọi người xếp hàng làm thủ tục vào tòa. Ảnh: QUỐC VŨ

Theo cáo buộc, Trần Phương Bình và đồng phạm là nguyên nhân khiến DAB thiệt hại hơn 3.608 tỉ đồng. Tại thời điểm 31-12-2015, ngân hàng này lỗ lũy kế 31.076 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu âm 25.451 tỉ đồng và tổng tài sản thực chỉ còn 47.011 tỉ đồng.

Trong đó, Trần Phương Bình phải chịu trách nhiệm với số tiền hơn 3.568 tỉ đồng. Vũ "nhôm" phải bồi thường 203 tỉ đồng chiếm đoạt của DAB và có nghĩa vụ nộp lại 13,4 triệu USD đã nhận từ bị cáo Bình và hơn 90,5 tỉ đồng tiền mua cổ phần DAB.

Sáng nay, an ninh tại phiên tòa được thắt chặt, cảnh sát dùng máy quét kiểm tra từng người.

An ninh được thắt chặt tại phiên tòa. Ảnh: QUỐC VŨ

8 giờ 30. Thư ký phổ biến nội quy phiên tòa, tiếp đó chủ tọa Phạm Lương Toản đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Trong thời gian này, nhiều người được triệu tập, luật sư tham gia bào chữa vẫn đang xếp hàng làm thủ tục và PV vẫn chưa được vào trong tác nghiệp.

Nhiều người xếp hàng dài để làm thủ tục vào phòng xử. Phòng cho người dự khán được bố trí bên cạnh cửa phòng xử và có một màn hình để theo dõi.

Lực lượng an ninh dùng máy quét rà soát từng người. Ảnh: Zing

Vũ "nhôm" được áp giải đến tòa. Ảnh: P.LOAN

Trần Phương Bình đến tòa. Ảnh: PHƯƠNG LOAN

Chủ tọa hiện đang thẩm tra lý lịch các bị cáo.

9 giờ. Phan Văn Anh Vũ trả lời chủ tọa trong phần thẩm tra lý lịch: “Làm oan bị cáo quá!".

Đồng thời, Vũ "nhôm" khai ngoài tên Phạm Văn Anh Vũ, bị cáo còn có hai tên khác là Phan Văn Sáu và Trần Đại Vũ.

“Bị cáo có hai quốc tịch, một quốc tịch Việt Nam và một quốc tịch nước ngoài”. HĐXX cho biết sẽ kiểm tra thêm thông tin này.

Chủ tọa thông báo Vũ "nhôm" được triệu tập với hai tư cách bị cáo và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.
Hiện HĐXX đang thẩm tra lý lịch của hơn 300 cá nhân là người có quyền và nghĩa vụ liên quan...
Toà thẩm tra lý lịch bà Cao Thị Ngọc Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ (vợ bị cáo Trần Phương Bình).
Bà Dung được xác định tư cách vừa là người liên quan vừa là người làm chứng trong vụ án. Cơ quan chức năng xác định quá trình điều tra giai đoạn 2 vụ án, sẽ tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm của bà Dung đối với các khoản vay của PNJ tại DAB, nếu xác định có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tiếp tục cập nhật...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm