Chủ tiệm vàng được tại ngoại tiếp tục lập công ty lừa 10 tỉ

Ngày 9-4, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Tạ Thu Thảo (32 tuổi) và Tạ Hoàng Huyên (27 tuổi) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, do Thảo có đơn xin hoãn phiên tòa vì đang điều trị bệnh ở bệnh viện nên tòa phải quyết định hoãn phiên xử hôm nay và dời phiên tòa sang ngày 27-4 tới.

Sáng 9-4 chỉ có mình bị cáo Huyên ra tòa, còn Thảo vắng mặt. Ảnh: NHẪN NAM

Theo cáo trạng, Thảo kinh doanh vàng bạc đá quý ở phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Do nhiều lần đến mua nữ trang kim cương của Thảo nên vợ chồng ông Đào Văn Ngoan tin tưởng và trở thành bạn bè thân thiết với Thảo.

Tháng 2-2018, Thảo thành lập Công ty TNHH vàng bạc đá quý Minh Anh, sau đó đổi thành công ty TNHH hai thành viên trở lên. Thảo thuê người làm người đại diện theo pháp luật của công ty, chủ sở hữu công ty.

Từ đầu năm 2018, Thảo nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của vợ chồng ông Ngoan nên đã đưa những thông tin gian dối với vợ chồng ông Ngoan mua bán kim cương lợi nhuận cao, kêu gọi vợ chồng ông này cùng hùn vốn mua bán kim cương  với Thảo chia lợi nhuận.

Sau khi vợ chồng ông Ngoan đưa tiền cho Thảo thì Thảo chiếm đoạt luôn, tổng cộng hơn 18,7 tỉ đồng.

Ngày 19-8-2019, vợ chồng ông Ngoan tố giác hành vi phạm tội của Thảo đến công an. Ngày 23-12-2019, Thảo bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bị bắt tạm giam. Đến ngày 21-1-2020, do Thảo bị bệnh nên được thay đổi biện pháp ngăn chặn thành cho bảo lãnh.

Khi được tại ngoại, Thảo lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19, các nhu cầu về trang thiết bị y tế đang tăng cao, các cơ sở kinh doanh khó tìm được nguồn hàng để mua bán.

Tháng 2-2020, Thảo đăng ký thành lập Công ty TNHH TMDV XNK Long Thịnh Phát Đạt nhờ Lê Hoàng Thịnh làm người đại diện theo pháp luật, sau đó thay đổi người đại diện theo pháp luật là Tạ Hoàng Huyên. Ngành nghề kinh doanh là trang thiết bị y tế.

Mặc dù công ty không thực hiện các hoạt động mua hàng hóa trang thiết bị y tế nhưng Thảo gửi chào hàng đến bà Lê Thị Thanh Trúc, ông Nguyễn Chung Minh Trí báo có các mặt hàng như khẩu trang y tế, nhiệt kế điện tử, găng tay y tế với giá rẻ, số lượng lớn để mọi người tin tưởng đặt cọc tiền mua hàng cho Thảo, sau đó Thảo chiếm đoạt.

Cáo trạng quy kết, Thảo chiếm đoạt của bà Trúc hơn 8,1 tỉ đồng, chiếm đoạt của ông Trí hơn 2,1 tỉ. Sau khi nhận tiền của hai người này, Huyên thông báo cho Thảo biết và chuyển tiền theo chỉ đạo của Thảo…

Tổng cộng, Thảo chiếm đoạt số tiền hơn 28,3 tỉ đồng. Huyên giúp sức tích cực cho Thảo như tham gia ký hợp đồng với bị hại, cung cấp tài khoản để bị hại chuyển tiền, dịch chuyển số tiền theo chỉ đạo của Thảo để Thảo chiếm đoạt của ông Trí, bà Trúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm