Chủ nhà báo mất gần 600 triệu, trộm khai chỉ...11 triệu

Ngày 24-8, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm, phạt Nguyễn Văn Hiếu (29 tuổi) năm năm tù về tội trộm cắp tài sản. Tổng hợp chung với bản án một năm sáu tháng tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, bị cáo Hiếu phải chấp hành chung là sáu năm sáu tháng tù.

Bị cáo Hiếu tại tòa ngày 24-8. Ảnh: CT

Theo hồ sơ, từ tháng 11-2015 đến tháng 3-2016, cứ nửa đêm về sáng tầm từ 1 đến 3 giờ, Hiếu lại đi bộ trên nhiều tuyến đường ở quận Ninh Kiều để tìm nhà nào sơ hở là đột nhập vào trộm điện thoại, laptop, tiền, vàng…

Thủ đoạn của Hiếu là để ý những cửa sổ ban công, lỗ thông gió trên tầng 1, tầng 2 của gia chủ hoặc hàng xóm quên không đóng là bị cáo trèo tường để vào.

Một số vụ, sau khi mở ví tiền, túi xách của gia chủ mang đi hết tài sản có giá trị thì Hiếu cũng thể hiện sự... “có tâm” là trả lại ví cùng giấy tờ tùy thân và túi xách cho gia chủ ở ban công hoặc dưới cổng nhà!

Trong khoảng thời gian trên, Hiếu đã gây ra sáu vụ trộm với nhiều tài sản có giá trị nhưng do gia chủ không có giấy tờ chứng minh nên có vụ chủ nhà báo mất gần 600 triệu đồng nhưng tài sản bị cáo bán được chỉ hơn 11 triệu đồng. Gia chủ không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc tài sản nên không có cơ sở để giám định. Do đó tòa chỉ xử theo giá trị tài sản mà bị cáo khai đã bán được. Tổng cộng giá trị tài sản bị cáo bị truy tố là hơn 150 triệu đồng.

Trước đó, vào năm 2010 Hiếu bị TAND TP Cần Thơ xử phạt một năm sáu tháng tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ nhưng bị cáo này đã không chấp hành án và trốn khỏi địa phương nên bị công an phát lệnh truy nã.

Như vậy, bị cáo đang bị truy nã về một tội nhẹ hơn lại tiếp tục phạm một tội nặng hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm