Chủ hụi 'có 1 không 2' vừa lừa đảo vừa đánh hụi viên

Ngày 17-10, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên phạt Phùng Lài Hương (SN 1978, ngụ ấp Thanh Hùng, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, Tây Ninh) 11 năm tù tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tổng hợp với bản án hai năm tù tội cố ý gây thương tích, bị cáo phải chấp hành chung là 13 năm tù.

Xử sơ thẩm của TAND tỉnh Tây Ninh, ngoài mức hình phạt còn buộc bị cáo phải bồi thường cho những người bị hại là các hụi viên gần 680 triệu đồng.

Sau đó, 10 người bị hại kháng cáo đề nghị tòa tăng hình phạt và đòi bồi thường thêm thiệt hại.

HĐXX phúc thẩm bác kháng cáo tăng hình phạt; chấp nhận kháng cáo của một người bị hại, buộc bị cáo Hương phải bồi thường thêm 58 triệu đồng.

chủ hụi đánh hụi viên tơi tả

Chủ hụi Phùng Lài Hương.

Theo hồ sơ, từ năm 2006 Hương đứng ra làm chủ hụi và tổ chức nhiều dây hụi kêu gọi các hụi viên tham gia. Đến năm 2012 Hương dùng thủ đoạn gian dối như không đưa tên hụi viên vào danh sách hụi nhưng vẫn thu tiền hụi, tự ý lấy tên của các hụi viên để lĩnh hụi trong khi họ không biết. 

Khi cần tiền để trả cho hụi viên mà Hương đã lấy tiền trước đó thì bị cáo tung tin là có hụi viên cần tiền nên bán hụi. Mục đích của những hành vi trên là nhằm chiếm đoạt tiền của những người chơi hụi. Đến khoảng giữa năm 2014 thì bị cáo tuyên bố vỡ hụi và chiếm đoạt tổng số tiền hơn 870 triệu đồng của nhiều người trong 16 dây hụi do mình làm chủ. 

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh nhận định bị cáo đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi và tích cực khắc phục hậu quả bằng việc sau khi vỡ hụi đã trả được hơn 140 triệu đồng cho một số người bị hại.. Còn hành vi cố ý gây thương tích mà bị cáo thực hiện là sau khi đã vỡ hụi, không thuộc trường hợp tái phạm trong hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm