Chồng vào chùa trộm điện thoại Vertu kéo vợ vướng lao lý

Ngày 27-2, TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm vụ trộm cắp, tiêu thụ tài sản do Nguyễn Thanh Hòa (SN 1971, ngụ tại quận 10, chạy xe ôm) và vợ là Đào Thị Thu Hồng (SN 1977) thực hiện.

VKS đã đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Hòa 8-9 năm tù về tội trộm cắp tài sản và Hồng 3-4 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hòa là đối tượng "thành tích" trộm cắp đang chờ quyết định đi thi hành án. Tuy nhiên, khi túng tiền tiêu xài, Hòa vẫn "ngựa quen đường cũ".

Sáng 22-3-2019, sau khi chở vợ và hai con nhỏ đến nhà mẹ chơi, Hòa chạy đến chùa Vĩnh Nghiêm (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3). Trước đó, Hòa đã mua sẵn cây nhíp dài để gắp trộm tiền trong thùng công đức ở chùa.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hòa cùng vợ khi HĐXX nghị án. Ảnh: H.Y

Khi đến thùng công đức khu chính điện dưới chân cột đà, Hòa nhìn thấy túi da màu nâu của ông PVT đặt gần không có người trông coi. Hòa lén lút lấy túi da giấu vào bên trong áo đang mặc rồi đi bộ ra ngoài lấy xe chạy về. Nạn nhân khi phát hiện mất của đã đến công an trình báo.

Hòa cầm túi về nhưng do có khóa mã số nên lấy dao lam rạch thấy bên trong có 4,8 triệu đồng, 10.000 yen Nhật và điện thoại di động Vertu màu vàng. Hòa hí hửng đi đón và đưa tài sản cho vợ.

Vợ chồng Hòa - Hồng đến tiệm vàng bán ngoại tệ, mua điện thoại và tiêu xài cá nhân. Hai ngày sau, Hòa đã bị công an bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp tại nhà ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Tài sản "khủng" Hòa trộm được định giá gần nửa tỉ đồng. Trong đó, chiếc điện thoại Vertu sang trọng trị giá hơn 484 triệu đồng.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên án vào chiều 3-3 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm