Chồng trốn truy nã, kéo theo vợ vướng vào lao lý

TAND Cấp cao TP.HCM vừa xử phúc thẩm Nguyễn Quyền Linh (SN 1998, Sóc Trăng) tội che giấu tội phạm, tuyên bị cáo sáu tháng tù cho hưởng án treo.

Tại phiên tòa cấp sơ thẩm, đại diện VKSND TP.HCM đề nghị xử phạt bị cáo Linh sáu tháng tù cho hưởng án treo, TAND cấp sơ thẩm bác đề nghị của đại diện VKS, tuyên bị cáo Linh sáu tháng tù giam.

Bị cáo Linh đang trao đổi với luật sư sau phiên tòa. Ảnh: CÙ HIỀN

Bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, xin được hưởng án treo vì bị cáo là trụ cột của gia đình nuôi cha mẹ già đau ốm và con còn nhỏ.

Theo cáo trạng, Cao Văn Dọc (SN 1994, Kiên Giang) và anh Nguyễn Vũ Luân thường đến quán cà phê Thái Anh (quận Thủ Đức) uống nước và nói chuyện với chị Nguyễn Quyền Linh (nhân viên phục vụ quán).

Thấy anh Luân thường xuyên đến nói chuyện với Linh nên Dọc tức giận, cả hai xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 17 giờ ngày 8-10-2016, Dọc cùng anh Nguyễn Vũ Luân và nhóm bạn đến quán Thái Anh. Khi anh Luân ra về, Dọc rút con dao thủ sẵn trong người đâm vào cổ anh Luân hai nhát khiến anh tử vong.

Dọc sau đó bỏ chạy và liên lạc với Linh, được Linh cho về nhà ở. Cả hai sống như vợ chồng và có một con chung. Dọc đổi tên là Nguyễn Hoàng Giang.

Bị cáo Nguyễn Quyền Linh sau khi nghe phán quyết của tòa. Ảnh: CÙ HIỀN

Quá trình sống chung, tháng 4-2017, một lần xem truyền hình, Linh thấy có lệnh truy nã Dọc nên đã khuyên chồng ra đầu thú nhưng Dọc không nghe.

Ngày 8-1-2019, Dọc bị bắt và bị TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên tù chung thân tội giết người. Linh bị tòa sơ thẩm tuyên sáu tháng tù giam tội che giấu tội phạm.

Tại phiên tòa cấp phúc thẩm, Linh khai bị cáo và Dọc có một con chung, hiện cháu bé được 23 tháng tuổi. Gia đình kinh tế khó khăn, cha mẹ già yếu nên bị cáo là trụ cột gia đình. Sau khi sự việc xảy ra, Linh bỏ công việc phục vụ tại quán cà phê, về quê làm công nhân.

Vì thương Dọc nên Linh chấp nhận sống chung như vợ chồng nhưng chưa cưới và chưa đăng ký kết hôn. Sau khi biết tin Dọc có lệnh truy nã, Linh khuyên chồng ra đầu thú nhưng Dọc không nghe theo. Một phần bị cáo có tình cảm với Dọc nên không khai báo với cơ quan chức năng.

Đợt dịch COVID-19, công ty cho Linh nghỉ làm, cô ở nhà bán rau lấy tiền nuôi gia đình.

Bị cáo xin được hưởng án treo để chăm sóc con nhỏ 23 tháng tuổi và cha mẹ già.

HĐXX nhận định bị cáo Linh có nhân thân tốt, không có tiền án, tiền sự. Khi biết tin chồng bị truy nã, dù còn tình cảm nhưng bị cáo đã khuyên chồng ra tự thú. Trước và sau khi bị truy tố, bị cáo có công việc ổn định. Tại phiên tòa, bị cáo thể hiện thái độ ăn năn hối cải, thành thật trong khai báo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm