Chồng ngoại tình, vợ thuê người đánh ghen tình địch

Ngày 28-4, TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bảy bị cáo gồm Phạm Thị Sa Thúy (43 tuổi), Trương Minh Hùng (52 tuổi), Trần Minh Phụng (29 tuổi), Trần Minh Trung (30 tuổi), Trần Thanh Tâm (24 tuổi), Lê Thị Phương (42 tuổi) và Huỳnh Thanh Giàu (39 tuổi, đều ngụ tỉnh An Giang).

Theo đó, tòa tuyên phạt bảy bị cáo mức án từ hai năm đến ba năm sáu tháng tù cùng về tội cố ý gây thương tích. Đồng thời, tòa cũng kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với bị hại N. và chồng bị cáo Thúy về hành vi vi phạm chế độ một vợ một chồng.

Các bị cáo nghe tòa phúc thẩm tuyên án ngày 28-4. Ảnh: NHẪN NAM

HĐXX nhận định lời khai của các bị cáo, bị hại và người liên quan thể hiện rõ bị hại bị rạch mặt tại bến xe với thương tích 12%. Bị cáo Thúy đã trả tiền cho người thực hiện đánh ghen thuê. Với thương tích 12% đã đủ điều kiện khởi tố các bị cáo về tội cố ý gây thương tích thuộc trường hợp phạm tội có tổ chức.

Các bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng căn cứ vào tính chất, hành vi của các bị cáo thì hình phạt là tương xứng nên giữ nguyên bản án sơ thẩm. 

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng tháng 4-2019, Thúy phát hiện và nhiều lần bắt gặp chồng là NDTS có quan hệ tình cảm bất chính với chị NTN. Thúy nhiều lần khuyên bảo và ngăn cản nhưng chồng không nghe mà còn có ý định ly hôn với Thúy. Thúy nảy sinh ý định tìm thuê người đánh ghen bằng cách rạch mặt chị N. để cảnh cáo.

Sau khi thuê lòng vòng, bị cáo Trung đã dùng dao lam rạch mặt chị N. khiến nạn nhân bị thương tích ở vùng má 12%, vết thương ảnh hưởng thẩm mỹ. Chị N. yêu cầu bồi thường các khoản hơn 200 triệu đồng.

Xử sơ thẩm vào tháng 1-2020, TAND quận Thốt xử phạt bảy bị cáo các mức án từ hai năm đến ba năm sáu tháng tù, riêng bị cáo Nguyễn Thị Bích Liên (44 tuổi) bị phạt hai năm tù treo cùng về tội cố ý gây thương tích. Đồng thời, tòa buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho bị hại hơn 50 triệu đồng.

Sau đó cả bảy bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và tòa phúc thẩm đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm