Chồng giết vợ, con ôm cha bật khóc tại toà

Ngày 9-4 TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Võ Đình Hùng (56 tuổi, ngụ Tân Phú) tù chung thân về tội giết người. Nạn nhân của vụ án chính là vợ bị cáo.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo mang tính chất man rợ nhưng nạn nhân cũng có một phần lỗi. Cạnh đó, tòa thấy cũng không để con mất cả cha lẫn mẹ nên cân nhắc thêm một số tình tiết giảm nhẹ và tuyên phạt mức án như trên. 

Tại phiên tòa, bị cáo Hùng trần tình gia đình đã bán 1 căn nhà để trả nợ nhưng thực chất là đã bán 2 căn nhà rồi mới về sinh sống trong căn nhà xảy ra vụ án.

“Vợ bị cáo chi tiêu hoang phí, bị cáo làm ra bao nhiêu tiền cũng không đủ cho vợ mua sắm. Vợ bị cáo chuyển qua vay lãi nóng, không có tiền trả nợ nên bị cáo đã phải bán nhà để trả. Số tiền còn dư bị cáo muốn mình giữ để lo cho gia đình nhưng do vợ bị cáo không đưa nên mới có hành động bộc phát. Trong thâm tâm, bị cáo không có ý tước đoạt tính mạng vợ”, bị cáo Hùng khai.

Hai cha con bật khóc tại toà.

Đại diện người bị hại, cũng là con bị cáo khai: “Bố và mẹ tôi luôn xảy ra mâu thuẫn. Mẹ thường xuyên có những lời nói, hành động không đúng chuẩn mực đối với ba. Suốt một thời gian dài mẹ thường đi ra ngoài đến ngày hôm sau mới trở về nhà nhưng khi tôi hỏi thì mẹ nói mẹ đi bệnh viện. Không tin tưởng vào lời nói của mẹ nên tôi tới bệnh viện Nhiệt Đới xác minh thì mẹ không có nằm viện.

"Về số tiền bán nhà để trả nợ còn dư, tôi đã tới ngân hàng xác minh nhưng hiện không còn số dư trên tài khoản. Ba tôi có nghi ngờ mẹ có người đàn ông khác bên ngoài và nhiều lần có hỏi mẹ nhưng mẹ luôn làm ngơ né tránh câu hỏi của ba. Ba tôi chịu đựng mọi việc trong thời gian dài nên mới có hành động sai trái, chứ bản thân ba tôi là người hiền lành, luôn quan tâm lo lắng cho gia đình. Mong HĐXX xem xét đúng bản chất vụ việc để giảm nhẹ hình phạt cho ba tôi”.

Nói lời sau cùng bị cáo Hùng xin lỗi gia đình, chỉ vì một phút nóng giận mà bị cáo đã khiến gia đình tan nát. Mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời.

Bị cáo Hùng (áo xám) được dẫn giải về trại giam sau phiên xử.

Theo hồ sơ, Hùng và vợ chung sống với nhau tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Đến tháng 7-2018, bà Lành thiếu nợ nhiều nên vợ chồng bán căn nhà này để trả nợ và chuyển về một căn nhà khác gần đó để sinh sống. 

Chiều 20-9-2018, Hùng yêu cầu đưa 130 triệu đồng tiền bán nhà còn dư. Bà Lành không đồng ý nên vợ chồng có lời qua tiếng lại. 

Lúc này, Hùng tức giận dùng tay lấy một cái chày bằng gỗ trên kệ chén đánh vào đầu vợ nhiều cái làm rớt chày. Hùng tiếp tục dùng tay xô vợ ngã xuống nhà vệ sinh. Bà Lành lấy thùng đựng nước trùm lên đầu để chống đỡ. Hùng lấy một cái chày innox khác đánh nhiều cái vào chân, người bà Lành. 

Thấy vợ vẫn chống cự, Hùng lấy con dao đâm vào hông vợ làm gãy lưỡi dao rồi lấy tiếp con dao lớn chém nhiều nhát vào cổ và hai tay bà Lành làm nạn nhân tử vong. 

Sau đó, Hùng dùng nước rửa sạch con dao gây án bỏ vào thùng rác dọn dẹp hiện trường. Ông ta thay quần áo lấy xe định bỏ trốn về Quảng Nam nhưng đến Khánh Hòa thì ra công an đầu thú. 

Tối cùng ngày, con gái Hùng về nhà mở cửa thấy người mẹ chết nên báo công an...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm