Chồng ép vợ uống thuốc độc vì báo công an chuyện nhà

Ngày 30-11, TAND cấp cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo y án, tuyên phạt Huỳnh Văn Nghĩa (52 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) 12 năm tù về tội giết người.

HĐXX nhận định bị cáo và người bị hại đều có kháng cáo xin giảm án nhưng không xuất hiện tình tiết mới để xem xét.

Chồng ép vợ uống thuốc độc vì báo công an chuyện nhà

Bị cáo Nghĩa sau phiên xử phúc thẩm

Tại tòa, bị cáo Nghĩa nhận tội nhưng cho rằng mức án 12 năm tù là quá nặng. Bị cáo cho là chỉ mới tròng dây vào cổ vợ chứ không siết, chỉ cầm thuốc trừ sâu đe dọa bắt uống chứ chưa đổ vào miệng; vợ bị cáo vùng vẫy nên bị đổ vào mặt và người. Thực sự bị cáo chỉ muốn đe dọa vợ chứ không có ý giết hại...

Theo hồ sơ, Nghĩa và bà Nguyễn Thị Tâm (48 tuổi) là vợ chồng sinh sống tại xã Trung An, huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long).

Ngày 12-12-2016, gia đình Nghĩa tổ chức lễ cúng tuần cho con trai. Chiều cùng ngày, say rượu, Nghĩa kiếm cớ gây sự với vợ và đập phá tài sản trong nhà. Bà Tâm báo sự việc cho công an địa phương nên Nghĩa bị mời lên trụ sở làm việc.

Khi về nhà, Nghĩa tiếp tục gây sự với bà Tâm, bắt vợ hứa từ nay không được báo việc của Nghĩa ra chính quyền và bắt phải xin lỗi.

Bà Tâm đang nằm ngủ trong mùng nói vọng ra mình không có lỗi. Tức giận, Nghĩa tiến tới cúp cầu dao điện, giật đứt dây mùng rồi dùng sợi dây này siết cổ vợ.

Bà Tâm chống trả bằng cách cắn vào tay nên Nghĩa phải buông tay. Nhưng chưa hả cơn tức, Nghĩa đi lấy chai thuốc trừ sâu đến khống chế bà Tâm rồi đổ thuốc vào miệng.

Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm chạy đến bung cửa thì bà Tâm bò được ra ngoài trên người toàn thuốc trừ sâu. Theo kết quả giám định, thuốc trừ sâu mà Nghĩa sử dụng gây án thuộc nhóm độc tố 2 (WHO).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm