Chồng đánh chết vợ vì ghen, ra tòa khóc lóc thảm thiết

Ngày 28-12, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Tâm (47 tuổi) 20 năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án này chính là vợ của bị cáo.

Bị cáo Tâm tại tòa sơ thẩm ngày 28-12. Ảnh: NHẪN NAM

HĐXX nhận định bị cáo chỉ vì nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm vớii hàng xóm mà đánh vợ nhiều cái đến bất tỉnh mới dừng. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng bị hại đã tử vong do chấn thương sọ não. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cần phải có mức án thật nghiêm để nhằm răn đe và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, tòa cũng xét bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã tích cực khắc phục hậu quả. Mẹ của bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bị cáo Tâm đã khóc suốt từ đầu đến cuối phiên xử, luôn tỏ ra ăn năn về hành vi của mình và nhiều lần nói “muốn chết theo vợ”. Việc bị cáo khóc quá nhiều khiến một vị hội thẩm đặt câu hỏi: "Ba tháng trước bị cáo hùng hổ đánh vợ vậy đó, mà giờ ra tòa khóc lóc, đứng không nổi thì bị cáo thấy mình sao?".

Theo cáo trạng, Tâm và chị H. là vợ chồng, hành nghề đưa đò ở xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Chiều 21-9, sau khi đi uống bia về, Tâm đế nhà ông V. ngụ cùng ấp để đòi tiền ông này thiếu nợ. Trong lúc nói chuyện, ông V. nói với Tâm về việc thấy chị H. đi vào nhà ông T. cạnh đó.

Nghi ngờ chị H. có quan hệ tình cảm với ông T. nên Tâm xuống bến đò gặp chị H. để hỏi chuyện nhưng chị này không thừa nhận. Tâm bực tức dùng tay đánh vào mặt chị H. một cái, chị H. bỏ đi, còn Tâm về nhà nằm nghỉ.

Tối cùng ngày, chị H. về nhà lấy quần áo để đi tắm. Lúc này, Tâm từ trong phòng ngủ đi ra để tiếp tục hỏi chị H. về việc có quan hệ tình cảm với ông T. Thấy Tâm lớn tiếng nên chị H. cầm quần, áo bỏ chạy ra đường. Tâm đuổi theo sau.

Chạy cách nhà 200 m thì chị H. vấp ngã xuống đường. Tâm chạy đến nắm tóc kéo chị H. về nhà. Chị H. chồng cự thì bị Tâm đánh vào mặt và đập đầu xuống đường bê tông… Đến khi thấy đầu vợ chảy máu, bất tỉnh Tâm mới dừng lại.

Một người hàng xóm thấy Tâm chửi và đánh vợ nên tới can. Tâm thấy vợ bất tỉnh nên cùng mẹ vợ đưa vợ đi bệnh viện cấp cứu. Sáng sớm hôm sau, gia đình xin chuyển viện cho chị H. lên bệnh viện trên TP.HCM nhưng các bác sĩ đã xác định chị H. tử vong trước khi vào viện.

Theo kết luận giám định, chị H. tử vong do xuất huyết não, sau chấn thương sọ não nặng, do vật tày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm