Chở người Lào đi bán 2 bánh heroin, lãnh 20 năm tù

Theo cáo trạng, hoàn cảnh gia đình của Súa khó khăn. Cuối tháng 3-2016, biết Súa thiếu tiền, Xồng Lìa Rê (trú xã Na Ngoi) bảo Súa chạy xe máy xuống thị trấn Hòa Bình gặp người tên Thủy. Súa đi gặp thì Thủy hỏi có biết Rê có hai bánh heroin không, Súa trả lời không biết rồi đi về kể chuyện gặp Thủy thì được Rê cho 500.000 đồng. Súa cầm tiền vui mừng và cảm ơn Rê.

Đến ngày 5-4, Rê bảo Súa ở nhà để nghe điện thoại của hai người Lào. Đến 17 giờ cùng ngày, có người Lào tên Xồng Nỏ Xà gọi điện thoại cho Súa bảo “lên xã Nậm Càn chở hai người Lào được trả tiền công 10 triệu đồng”. Súa đồng ý chạy xe máy lên xã Nậm Càn chở Xà và Giờ về nhà Rê rồi Súa đi về nhà mình. Đến đêm 8-4, Rê gọi điện thoại bảo Súa đến nhà Rê chở Xà. Khi đến nhà, Súa nghe Rê, Xà bàn bạc bán hai bánh heroin cho Thủy giá 12.000 USD. Xà bảo Súa chở Xà đi bán heroin cho Thủy thì Súa từ chối. Xà bảo nếu không đi thì không trả 10 triệu đồng cho Súa. Do hoàn cảnh khó khăn nên Súa gật đầu.

Sau đó, Rê và Giờ lấy khẩu súng kíp đi trước, còn Súa chở Xà đi sau đến điểm hẹn (khu vực bản Ka Nọi, xã Na Ngoi) để bán ma túy cho Thủy. Tổ công tác Đồn biên phòng Na Ngoi phát hiện, bắt giữ Súa, còn Xà, Rê, Giờ, Thủy chạy thoát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm