Cho chạy thử xe, nam sinh viên... chạy luôn

Ngày 21-12, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) xử sơ thẩm đã tuyên phạt Võ Thế Toàn (20 tuổi) chín tháng tù treo và Võ Minh Trí (25 tuổi, cùng ngụ phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) chín tháng cải tạo không giam giữ cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tham lam, nam sinh viên vướng vòng lao lý

Toàn (áo xanh) và Trí tại tòa.

Theo hồ sơ vụ án, Toàn là sinh viên một trường CĐ ở TP Cần Thơ. Để có tiền tiêu xài cá nhân Toàn đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác.

Theo đó, Toàn lập một tài khoản Facebook tên là Pham Tien để tìm “con mồi”. Toàn thấy tài khoản của anh Nguyễn Lâm Phước (ngụ xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) có rao bán một xe máy hiệu Yamaha Exciter nên đã kết bạn. Toàn thăm dò về chiếc xe mà anh Phước đang rao bán và nói là đồng ý mua xe trên với giá 27 triệu đồng.

Thấy “người mua” không trả giá và nói chuyện thân thiện nên anh Phước không nghi ngờ gì. Sau khi thống nhất, Toàn hẹn anh Phước đến khu vực Khu công nghiệp Hòa Phú (xã Hòa Phú, huyện Long Hồ) để xem xe và trả tiền.

Vì không có xe đến điểm hẹn nên Toàn nhờ Trí chở đi và Trí đồng ý. Đến khoảng 9 giờ ngày 25-5, Trí mượn xe của người quen chở Toàn đến một quán nước gần điểm hẹn.

Đến 14 giờ cùng ngày, anh Phước cùng một người bạn chạy xe rao bán đến điểm hẹn. Lúc này Toàn đề nghị anh Phước cho Toàn chạy thử. Toàn đã nổ máy xe... chạy thẳng về Cần Thơ. Đợi mãi không thấy Toàn quay lại, anh Phước đi trình báo công an.

Về phần Toàn và Trí, để tránh bị phát hiện đã đem chiếc xe chiếm đoạt được thay đổi toàn bộ dàn áo, phuộc, hai bánh xe và nhiều chi tiết khác. Sau đó Toàn lập một Facebook khác và rao bán chiếc xe. Đăng rao bán không được bao lâu thì Toàn bị công an mời đến làm viêc.

Toàn nhờ Trí bày cách để qua mặt công an thì được Trí chỉ cách cà bỏ số khung, số máy. Tuy nhiên vì quá sợ hãi nên Toàn đã bỏ trốn đến ngày 12-6 thì ra đầu thú. Sau đó Trí cũng nhanh chóng được mời đến làm việc.

Theo giám định, chiếc xe máy Yamaha Exciter nói trên có giá trị 17,4 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm