Chở cháu 9 tuổi đi mua rượu để…hiếp dâm: 18 năm tù

Đồng thời, tòa buộc Tùng phải bồi thường cho nạn nhân số tiền 20 triệu đồng.

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, trưa 7-12-2014, vợ chồng anh L.C.T. (trú huyện Con Cuông) làm tiệc liên hoan mừng hoàn thành nhà mới.

Tùng là anh em phía vợ anh T cũng được mời. Tại bữa tiệc, mọi người uống hết can rượu nấu nên anh T bảo con gái là L.T.P. (9 tuổi) đạp xe đi mua thêm rượu.

Lúc này, Tùng đừng dậy nói đã uống mệt rồi, xin về trước. Tùng bảo cháu P ngồi lên xe máy chở đi mua rượu. Dù vợ anh T đã nói không cần mua nữa nhưng Tùng vẫn kiên quyết chở cháu P. đi.

Trên đường đi, Tùng dụ dỗ cháu P. vào nhà mình để chặt mía cho ăn rồi sẽ cho cháu rượu cầm về. Cháu P đi vào nhà, Tùng bế cháu P lên giường rồi nằm đè lên người cháu P để giở trò đồi bại. Tuy nhiên trong lúc Tùng đang cởi quần áo của cháu P. thì vợ của Tùng đi làm về bắt gặp và hét lên.

Bị cáo Vi Thanh Tùng tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Đ.LAM

Cháu P. đứng dậy đi mua rượu rồi về nhà kể hết với bố mẹ. Gia đình P. làm đơn tố cáo Tùng lên cơ quan công an. Khi bị triệu tập, Tùng vẫn lớn tiếng chối tội, nhưng với lời tố cáo của người vợ, Tùng đã cúi đầu nhận tội.

Được biết, Tùng đã có một tiền án về tội cướp tài sản.

Ngày 25-12-2014, Cơ quan công an huyện Con Cuông khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Tùng về tội hiếp dâm trẻ em.

Theo cáo trạng, ngày 27-1, con gái của Tùng là cháu V.Th.L cũng viết đơn tố cáo Tùng đã có hành vi một lần hiếp dâm cháu L vào tháng 9-2009. Khi đó vợ của Tùng đang đi làm ở Công ty Thuận Thái (ở Bình Dương). Thời gian này, Tùng ở nhà đã giở trò đồi bại với cháu L. Lúc này cháu L. mới hơn 6 tuổi.

Về dân sự, anh L.C.T. (bố cháu P) yêu cầu Tùng bồi thường về tổn thất tinh thần và chi phí khám cho cháu P số tiền 25 triệu đồng. Hiện tại Tùng chưa đền bù được đồng nào cho gia đình bị hại. Còn vợ của Tùng (mẹ đẻ, người đại diện hợp pháp cho cháu L) không yêu cầu đền bù về dân sự.

Tại phiên tòa, Tùng quanh co chối tối và chỉ khai rằng có “ngủ” chứ không xâm hại cháu P và cháu L.

Chiều 26-5, sau một buổi xét xử, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử Tùng để triệu tập thêm người làm chứng, nhằm bổ sung, làm rõ thêm hành vi Tùng hiếp dâm cháu L.

Tại phiên xử ngày 11-6, đại diện Viện KSND tỉnh giữ quyền công tố tại phiên tòa đã rút nội dung truy tốTùng hiếp dâm con đẻ vì quá trình tranh luận cho thấy chưa đủ cơ sở để buộc tội Tùng.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Tùng là nghiêm trọng, đã xâm hại đến trẻ em vì dục vọng đê hèn, thiếu thành khẩn khai báo, chưa thể hiện ăn năn hối cải, nên cần xử phạt nghiêm minh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.