Mới: Những trường hợp được nghỉ hưu ở tuổi cao hơn

Theo đó, những đối tượng được nghỉ hưu ở tuổi cao hơn là các cán bộ, công chức nữ giữ các chức vụ, chức danh: Phó Trưởng Ban các Ban Trung ương Đảng; Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Phó Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quôc hội; Thứ trưởng bộ; cấp phó của người đứng đầu cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
Sĩ quan trong lực lượng vũ trang có quân hàm cấp tướng; Phó Bí thư tỉnh ủy, thành ủy; Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội và TPHCM;
Ủy viên Ban Thường vụ kiêm Trưởng các ban đảng của Thành ủy TP Hà Nội và TPHCM.
Ngoài ra, những người được bổ nhiệm chức vụ, chức danh Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao, Kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cũng thuộc đối tượng được áp dụng theo quy định tại nghị định này.
Cơ quan có thẩm quyền quyết định nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với cán bộ, công chức nhưng phải bảo đảm tuổi nghỉ hưu đối với các trường họp này không vượt quá 65 tuổi đối với nam và 60 tuổi đối với nữ.
Cán bộ, công chức khi được cơ quan có thâm quyền quyết định nghỉ hưu ở tuổi cao hơn vẫn tiếp tục giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý. Trong thời gian thực hiện chính sách nghỉ hưu ở tuổi cao hơn, nếu cán bộ, công chức có nguyện vọng nghỉ làm việc thì được giải quyết chế độ hưu trí theo quy định của pháp luật.
Điều kiện để nghỉ hưu ở tuối cao hơn
Cán bộ, công chức thuộc đối tưọng nghỉ hưu ở tuổi cao hơn phải đáp ứng các điều kiện sau:
Có đủ sức khỏe để thực hiện chức trách, nhiệm vụ; Không đang trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật, bị điều tra, truy tố, xét xử hoặc thi hành kỷ luật về đảng, chính quyền.
Thời gian công tác khi nghỉ hưu ở tuổi cao hơn tối đa là 5 năm nhưng không vượt quá 65 tuổi đối với nam và 60 tuổi đối với nữ.
Các quy định về việc nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với những người được bổ nhiệm chức vụ, chức danh Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-6. Các trường hợp còn lại áp dụng từ ngày 15-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm