Hướng dẫn sử dụng con dấu khi đăng ký thuế

Theo Tổng cục Thuế, trong quá trình triển khai thực hiện Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp, một số Cục Thuế địa phương và cơ quan đăng ký kinh doanh phản ánh vướng mắc về sử dụng con dấu của các doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đầu tư trước ngày 1-7-2015 nhưng chưa thực hiện đăng ký thuế.

Tổng cục Thuế đã hướng dẫn như sau:

Đối với các doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đầu tư (đồng thời là giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) trước ngày 1-7-2015, khi thực hiện đăng ký thuế, cơ quan thuế không yêu cầu doanh nghiệp phải đóng dấu trên tờ khai đăng ký thuế. Khi tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký thuế, các Cục Thuế địa phương cần lưu ý một số điểm sau:

Việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuế của doanh nghiệp thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Thông tư 80/2012/TT-BTC ngày 22-5-2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn Luật Quản lý thuế về đăng ký thuế. Trường hợp người nộp thuế chưa có con dấu, khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuế, công chức thuế kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký thuế theo quy định (lưu ý các chỉ tiêu như số điện thoại liên hệ, địa chỉ thư điện tử; trường hợp không đầy đủ, công chức thuế giải thích, yêu cầu người nộp thuế cung cấp để thông báo mã số thuế sau khi được cấp).

Sau khi tạo mã số thuế, bộ phận đăng ký thuế lập -hông báo về việc chấp nhận cấp mã số thuế ban hành kèm theo công văn này và gửi cho người nộp thuế (qua điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử hoặc bộ phận một cửa của cơ quan thuế) để người nộp thuế biết, thực hiện làm con dấu và thực hiện thông báo mẫu theo quy định tại Điều 44 Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 nêu trên.

Khi trả kết quả đăng ký thuế, công chức thuế hướng dẫn người nộp thuế đóng dấu trên tờ khai đăng ký thuế để hoàn thiện hồ sơ đăng ký thuế đã nộp cơ quan thuế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm