Chiều vào giao cá, đêm đến 'chôm' đồ

Ngày 22-12, TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin hưởng án treo, tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo Nguyễn Văn Tín (23 tuổi) sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Tín tại tòa phúc thẩm ngày 22-12. Ảnh: NHẪN NAM

Theo tòa, mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là khởi đầu của khung hình phạt, không nặng. Hiện nay tội trộm cắp nhiều nên cần phải có mức hình phạt nghiêm mới đủ sức răn đe.

Hành vi của bị cáo là chuẩn bị rất kỹ càng chứ không phải bộc phát nhất thời phạm tội. Bị cáo đến nhà người ta quan sát thấy có tài sản để sơ hở nên đến đêm tối mới lại trộm. Đồng thời, khi lấy tài sản xong còn kéo ra cách xa nhà mới nổ máy chạy đi…

Theo bản án sơ thẩm, do có mối quan hệ quen biết, chiều 8-6-2020, Tín đến nhà anh LHK (ngụ cùng xã) để giao cá biển. Thấy dưới bến sông trước nhà anh K. có một vỏ lãi cùng lốc máy, Tín nảy sinh ý định lấy trộm.

Tối cùng ngày, Tín đi bộ đến trước nhà anh K. trộm vỏ lãi, kéo ra xa cách nhà anh K. khoảng 100 m mới nổ máy, điều khiển vỏ lãi đến nhà của một người khác kêu bán với giá 6 triệu nhưng người này chỉ đồng ý mua giá 4 triệu. Tín không bán và gửi lại vỏ lãi ở nhà người này, sau đó bán cho một người khác.

Tối hôm sau, anh K. trên đường đi tìm tài sản thì phát hiện vỏ lãi trước nhà một người cùng ấp nên trình báo công an… Theo định giá, vỏ lãi kèm máy và một số phụ tùng khác trị giá hơn 7,3 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm