Chiêu trộm vàng trong két tinh vi của cô em gái ruột

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Kim Sang là em ruột của bà Nguyễn Thị Xuân. Do thường xuyên đến chơi và phụ giúp gia đình nên Sang biết được bà Xuân cất giữ tài sản trong két sắt để ở phòng ngủ của vợ chồng bà Xuân, đồng thời biết chỗ cất chìa khóa, nên Sang nảy ý định lấy trộm tài sản. Xuân đã thực hiện trót lọt hai lần.

Trộm vàng trong két của chị, em gái lãnh 10 năm tù
Bị cáo Nguyễn Thị Kim Sang nghe tuyên án

Lần đầu tiên, vào ngày 11-3-2017, gia đình bà Xuân tổ chức đám giỗ, Sang đến phụ giúp. Lợi dụng lúc gia đình bà Xuân bận tiếp khách, Sang vào phòng ngủ lấy chìa khóa để sau tivi mở két sắt. Thấy có nhiều vàng thẻ Sang lấy hết cho vào khẩu trang quấn lại bỏ vào túi áo khoác đang mặc. Sau đó, Sang khóa két sắt, để chìa khóa như vị trí ban đầu rồi cất giấu số vàng trộm được vào trong túi xách.

Tối hôm sau, khi phụ xong đám giỗ, Sang lấy túi xách cất giấu vàng đi về. Sang kiểm tra thấy có 30 lượng vàng, loại vàng thẻ 24K.

Lần thứ hai, trong khoảng tháng 6-2017, Sang đến nhà bà Xuân với mục đích tiếp tục lấy trộm tài sản còn lại trong két sắt. Lợi dụng gia đình bà Xuân bận công việc phía sau nhà, Sang đi vào phòng ngủ lấy chìa khóa để dưới lớp quần áo trong tủ gỗ và mở két sắt lấy trộm vàng. Lần này, Sang đã lấy một sợi dây chuyền vàng 24K trọng lượng 5,2924 lượng, một sợi lắc đeo tay vàng 24K trọng lượng 2,1128 lượng, một sợi lắc tay đeo vàng 18K trọng lượng 1,7758 lượng. Tương tự như trước, sau khi trộm vàng Sang đóng két sắt lại và cất chìa khóa vào vị trí cũ. Theo kết quả định giá thì số tài sản Sang trộm cắp là hơn 1,3 tỉ đồng.

Ngày 9-7-2017, bà Xuân phát hiện mất số vàng trên nên trình báo công an. Ngày 11-7-2017, Sang đã trả lại số vàng trộm lần thứ hai đồng thời đến Công an xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đối với tài sản trộm lần đầu, Sang đã sử dụng bán một phần để trả nợ đánh bạc bên casino, tiêu xài cá nhân và đánh bạc… số còn lại Sang cất giấu bằng nhiều hình thức.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa, ý kiến của vị đại diện VKS, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kim Sang 10 năm tù trộm cắp tài sản. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm