Chiêu lừa bán xe SH trên mạng nhiều người bị 'dính'

HĐXX nhận định tại phiên xử các bị cáo còn khai thực hiện nhiều vụ trên nhiều địa bàn khác như quận 1, Bình Thạnh, Phú Nhuận..., cần mở rộng điều tra cho toàn diện vụ án. Cạnh đó, hồ sơ thể hiện hai bị cáo có dấu hiệu phạm tội khác nặng hơn, cụ thể là tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản (Điều 226b Bộ luật Hình sự), không phải tội lừa đảo Điều 139 Bộ luật Hình sự mà cấp sơ thẩm đã áp dụng. Đồng thời cấp sơ thẩm cũng điều tra rõ việc làm giả các giấy chứng minh nhân dân cũng như tài khoản thế nào... Vì vậy cần phải hủy án để điều tra, xét xử lại.

Chiêu lừa bán xe SH trên mạng nhiều người bị 'dính' ảnh 1
Hai bị cáo được dẫn giải về trại sau khi tòa hủy án.

Trước đó, TAND quận 3 đã xử phạt Mạnh ba năm tù, Bắc hai năm sáu tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hai bị cáo cùng kháng cáo xin giảm án. Tại tòa bị cáo cho rằng còn thực hiện nhiều vụ trên các địa bàn khác, nếu mỗi nơi đều đem ra xử thì gộp tù lại quá tội cho mình (!?).

Tháng 12-2005, Mạnh và Bắc gặp nhau, cùng cảnh cần tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định lừa bán SH giá rẻ trên Chợ Tốt VN.

Cả hai đã mua hai chứng minh thư giả tại một tiệm cầm đồ tại quận Tân Phú, sau đó đi mở hai tài khoản ngân hàng với tên Nguyễn Trương Nhị và Lê Hải Bằng. Xong việc, Mạnh giao hẹn với Bắc khi có người gọi điện thoại hỏi mua xe thì Bắc xưng một trong hai cái tên tài khoản, còn Mạnh giả nhân viên ngân hàng này để tạo niềm tin. Khi người mua xe chuyển tiền vào tài khoản, Mạnh sẽ rút tiền chia nhau tiêu xài. 

Ngày 1-2-2016, Bắc nhận được điện thoại của một người hỏi mua xe và đồng ý hẹn chuyển số tiền 20 triệu đồng thông qua chi nhánh ngân hàng tại quận 3. Mạnh như kế hoạch giả nhân viên ngân hàng yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản chỉ định và hẹn nhận xe tại cổng Trường ĐH Kinh tế, quận 10.

Sau khi tiền chuyển vào, Mạnh rút tiền và tắt điện thọai. Bằng thủ đoạn rao bán SH giá rẻ trên mạng người mua chuyển tiền thì biến mất không giao hàng, Mạnh và Bắc đã chiếm đoạt của bốn người số tiền 83 triệu đồng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm