Chiêu 'độc' lừa mua nhà, du học Canada

TAND tỉnh Tây Ninh vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trà Dương (trú xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành, Tây Ninh) tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tòa cũng buộc bị cáo bồi thường cho các bị hại.

Từ đầu năm 2017 đến ngày 29-3-2018, Dương tự giới thiệu là nhân viên một công ty hàng không, có khả năng mua nhà tại Canada, xin visa và làm thủ tục du học Canada rồi chiếm đoạt của các bị hại hơn 10 tỉ đồng để tiêu xài cá nhân.

Năm 2017, chị N. nhiều lần nhờ Dương mua vé máy bay đi Canada thăm con du học tại đây. Dương quen và biết chị này có ý định mua nhà ở Canada. Dương lên mạng tìm các mẫu nhà đang rao bán tại Canada đưa cho chị N. xem, đồng ý thì chuyển tiền vào tài khoản của Dương để Dương làm hồ sơ mua nhà.

Bị cáo Nguyễn Trà Dương tại tòa.

Tin tưởng, từ ngày 13-1-2017 đến 8-7-2017, chị N. chuyển cho Dương tổng cộng hơn 1,7 tỉ đồng. Vì quá lâu mà thủ tục mua bán không thực hiện, chị N. nghi bị Dương lừa nên yêu cầu Dương viết giấy nhận nợ và chuyển trả tiền. Dương hai lần viết giấy nhận nợ với chị N. và đã chuyển trả cho chị N. tổng cộng hơn 372 triệu đồng.

Ngoài ra, Dương còn lừa thêm nhiều người khác, chiếm đoạt nhiều tỉ đồng.

Tại tòa, VKS đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo mức án 18-20 năm tù về tội danh trên.

Các bị hại không đồng tình với mức án mà VKS đề nghị và yêu cầu HĐXX có mức án cao nhất đối với bị cáo Dương là tù chung thân. Các bị hại cho rằng vì Dương mà họ đã mất đi một số tài sản rất lớn, gia đình ly tán, phải ở thuê, nợ nần chồng chất …

Bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, tỏ ra ăn năn hối cải, đồng thời gửi lời xin lỗi đến các bị hại. Bị cáo mong HĐXX xem xét mức án thấp nhất để sớm được trở về cùng gia đình, làm ăn chân chính.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, dùng thủ đoạn tinh vi, gian dối chiếm đoạt tài sản của nhiều người khiến gia đình các bị hại ly tán, ở nhà thuê, nợ nần chồng chất nên đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm