Chiếm đoạt hơn 25 tỉ đồng, giao dịch viên lãnh án chung thân

Ngày 5-11, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Thị Thùy Dung (sinh năm 1983) tù chung thân về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Các bị cáo An Thị Thanh Trang bị tuyên phạt 24 tháng tù, Nguyễn Thị Hoàng Trang 18 tháng tù, Lê Lâm Cẩm Tú 12 tháng tù và Ngô Hồ Cẩm Tú 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Dung (bên trái ngoài cùng) và bốn đồng phạm tại tòa ngày 5-11

Theo cáo trạng, từ ngày 12-12-2010 đến ngày 13-7-2017, Dung là giao dịch viên làm việc tại Phòng Giao dịch Long Thành của một ngân hàng có chi nhánh Đồng Nai.

Do tham gia kinh doanh và bị thua lỗ, Dung đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao và sự kiểm soát thiếu chặt chẽ của các kiểm soát viên, Dung đã chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của khách hàng do mình phụ trách. 

Cụ thể, theo quy trình giao dịch viên tiếp nhận hồ sơ từ khách hàng, kiểm tra tính hợp lệ, hợp pháp của hồ sơ. Nếu hợp lệ thì sẽ tùy theo các yêu cầu của khách hàng để thực hiện các giao dịch phù hợp. 

Từ ngày 6-10-2015 đến năm 2017, Dung không thực hiện đúng quy định. Lợi dụng lòng tin và thiếu hiểu biết, khách hàng đã chuyển tiền gửi tiết kiệm vào tài khoản cá nhân của Dung. Sau đó, Dung đã tự làm thủ tục rút một phần tiền gốc hoặc tất toán chiếm đoạt tiền của khách hàng. 

Hai bị cáo Nguyễn Thị Hoàng Trang và Lê Lâm Cẩm Tú là kiểm soát viên đã trực tiếp kiểm soát, phê duyết các giao dịch tiền gửi liên quan đến 36 khách hàng, 63 giao dịch do bị cáo Dung thực hiện. Cả hai đã không kiểm soát kỹ các yếu tố trên chứng từ, không đối chiếu thông tin, vẫn phê duyệt giao dịch rút tiền, tạo điều kiện cho Dung chiếm đoạt hơn 11,4 tỉ đồng.

Hai bị cáo An Thị Thanh Trang và Ngô Hồ Cẩm Tú là Thủ quỹ đã không thực hiện việc nhận dạng và chi tiền cho khách hàng, tạo điều kiện cho Dung thực hiện 48 giao dịch, chiếm đoạt hơn 14,3 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm