Chi tiết vụ người cha bị bắt vì đập 5 hộp sữa ở siêu thị

Cho đến sáng nay 23-7, cơ quan Công an TP Vinh (Nghệ An) vẫn đang tạm giữ hình sự anh Nguyễn Cảnh Cường (28 tuổi, tạm trú xã Nghi Phú, TP Vinh) và Nguyễn Văn Hùng (49 tuổi, trú xã Nghi Phú) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Siêu thị Tú Bắc
Siêu thị Tú Bắc (TP Vinh, Nghệ An) - nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, từ ngày 14-7, trên mạng Facebook xuất hiện video clip một người đàn ông tức giận vì con bị tiêu chảy phải nhập viện, ném năm hộp sữa ra ngoài đường ngay trước Siêu thị Tú Bắc (số 77 Đinh Công Tráng, TP Vinh). Sau đó, nhiều người bình phẩm và cho rằng sữa "có vấn đề" và nghi vấn "bắt người cha này có dấu hiệu oan sai".
Người đàn ông trong clip nói trên chính là anh Nguyễn Cảnh Cường.
Được biết sau khi vợ chồng anh Cường mua hai hộp sữa Glico ICREO số 0 tại Siêu thị Tú Bắc về cho con (năm tháng tuổi) sử dụng hết thì cuối tháng 5-2016, gia đình anh Cường đến mua hộp sữa thứ ba.
Vợ anh Cường cho biết khi hộp sữa thứ ba cho con uống hết gần một nửa thì bé bị tiêu chảy, nôn ói và phải đưa đi bệnh viện. Nghi ngờ con bị tiêu chảy do sữa, anh Cường đưa hộp sữa nghi có vật thể lạ màu xanh, vón thành cục ở bên trong đến Siêu thị Tú Bắc yêu cầu làm rõ.
Ngày 29-5, đại diện ba bên là anh Cường, Siêu thị Tú Bắc và Công ty TNHH Phân phối SnB (đơn vị nhập khẩu sữa Glico ICREO số 0) gặp nhau nhưng không tìm được tiếng nói chung để giải quyết vụ việc.
Đến ngày 12-7, anh Cường yêu cầu Công ty TNHH Phân phối SnB tiếp tục gặp gia đình để làm rõ sự việc nhưng vẫn không đi đến thống nhất để giải quyết.
Chiều 14-7, anh Cường rủ thêm anh Nguyễn Văn Hùng đến Siêu thị Tú Bắc tiếp tục yêu cầu giải quyết sự việc con anh bị tiêu chảy rồi lớn tiếng đây là sữa giả, đề nghị khách hàng không mua hàng ở đây và lấy năm hộp sữa Glico ném ra ngoài đường, đập ngay trước cửa siêu thị. Ngay lúc đó, Công an phường Lê Mao có mặt và yêu cầu mọi người liên quan đến trụ sở công an phường làm việc.
"Sau khi lên trụ sở công an phường làm việc, em đã trả cho chủ siêu thị Tú Bắc số tiền 2,7 triệu đồng cho năm hộp sữa anh Cường đã đập trước sự chứng kiến của công an phường Lê Mao" - vợ anh Cường cho biết.
Liên quan đến vụ việc này, chiều 22-7, Thiếu tá Đặng Xuân Huyền, Trưởng Công an phường Lê Mao, nói: "Chúng tôi đã lập và chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an TP Vinh. Chúng tôi không thể phát ngôn hay cung cấp các thông tin cho báo chí".
Trong khi đó, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP Vinh, cho biết: "Qua điều tra và camera an ninh của Siêu thị Tú Bắc ghi lại cho thấy không có chuyện Cường và Hùng vào mua sữa mà tự lấy năm hộp sữa ra đập phá ngoài đường, gây mất trật tự công cộng. Ngày 21-7, sau khi có sự phê chuẩn của VKSND TP Vinh, chúng tôi đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Cường và Hùng. Khám xét nơi ở của Hùng còn thu giữ được một ít ma túy. Khi bắt và khám xét chúng tôi đã thực hiện đúng".
Trung tá Cường cho biết thêm: "Khi khách hàng không hài lòng với sản phẩm cần trình báo cơ quan chức năng và ứng xử đúng theo quy định của pháp luật. Việc vợ Cường mang tiền năm hộp sữa đến công an phường chỉ là tình tiết xem xét, giảm nhẹ. Sau khi hủy hoại tài sản, tối hôm sau còn quay lại đe dọa đòi bắn cả chủ siêu thị. Hiện vụ việc chúng tôi đang tiếp tục điều tra và ngày mai (23-7) chúng tôi sẽ cung cấp thêm".
Chủ Siêu thị Tú Bắc nói gì?
Ông Phan Hữu Tú, chủ Siêu thị Tú Bắc, cho biết: "Năm hộp sữa của chúng tôi bị đập phá, hủy hoại có giá 535.000 đồng/hộp. Tôi có chứng kiến công an phường đã niêm phong năm hộp sữa đã bị đập phá hỏng và số tiền mà chị Nhung mang đến. Chúng tôi không cầm, không sờ số tiền chị Nhung mang đến".
"Sau khi sự việc xảy ra, không chỉ ảnh hưởng việc buôn bán vì vắng khách, vợ tôi suy sụp hoàn toàn. Bây giờ chúng tôi thiệt hại uy tín, thiệt hại thu nhập hằng ngày vì khách hàng không đến, trên cộng đồng mạng họ lên án, tẩy chay cửa hàng siêu thị chúng tôi. Sau ngày chúng tôi bị đập phá năm hộp sữa có một nhóm còn kéo đến siêu thị dọa nạt, chúng tôi phải báo công an phường họ mới kéo nhau đi" - ông Tú nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm