Chị dâu em chồng xô xát vì món nợ 25 năm

Hôm nay (13-6), TAND Quận 10 xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Thị Hồng Điệp (61 tuổi, quê quán Hà Nội) 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ, khoảng 17 giờ ngày 17/05/2016, tại nhà con gái bà H (đường Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10) giữa bà Điệp và bà H đã xảy ra mâu thuẫn tranh cãi về tiền bạc dẫn đến ẩu đả. Bà Điệp đã cầm chiếc laptop của con bà H. để ở trong phòng đập vào đầu bà H, sau đó đè túm tóc bà H… Lúc này, ông Q (sui gia với bà H) đã chạy đến và kịp thời can ngăn.

Qua kết luận giám định, tỷ lệ thương tật đối với bà H là 6%.

Ngày 16/6/2016, bà H có đơn yêu cầu khởi tố hình sự đối với bà Trần Thị Hồng Điệp, em chồng mình.

Trước khi phiên tòa diễn ra, HĐXX đã hỏi lại bà H một lần nữa về việc có đồng ý hòa giải hay không nhưng bà H vẫn giữ nguyên quan điểm muốn bà Điệp phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi của mình.

Tại Tòa, bị cáo khai nhận mối quan hệ với bà H không chỉ là chị dâu em chồng trong gia đình mà còn là bạn thân thời trung học. Tuy nhiên, do có mâu thuẫn trong vấn đề tiền bạc, bà H không chịu trả nợ 8 chỉ vàng đã vay cách đây 25 năm và có những lời nói xúc phạm đến chồng (cũng là anh trai của bị cáo) nên bị cáo đã nóng giận dẫn tới hành vi đánh bà H.

HĐXX xét thấy bị cáo dùng hung khí nguy hiểm, gây cố tật nhẹ cho bà H và phạm tội có tính chất côn đồ, nhưng do bị cáo phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, không có tiền án tiền sự, thành thật khai báo ăn năn hối cải nên HĐXX đã tuyên phạt như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm