Chỉ đạo hơn 50 đàn em 'trả thù' bị phạt 20 năm tù

Theo đó, tòa phạt Hiền 20 năm tù, Châu Ngọc Thưởng 12 năm tù, Nguyễn Minh Thiện và Lê Hữu Đức mỗi bị cáo 8 năm tù, các bị cáo Trà Văn Tình, Thái Quốc Hải, Phan Tấn Được mỗi bị cáo ba năm tù cùng về tội giết người.

Trương Phong Hiền (bìa trái) cùng các bị cáo khác tại tòa ngày 30-9.

Theo hồ sơ, khoảng 18g30 ngày 30-5-2013, sau khi bị nhóm của Chế Thị Lệ Trinh chém gây thương tích, Trần Ngọc Tuấn nhờ Phạm Ngọc Vinh đưa đến bệnh viện quận Thốt Nốt điều trị rồi gọi điện thoại cho Trương Phong Hiền biết.

Hiền điện thoại cho Châu Ngọc Thưởng, Trương Phong Khánh, Đặng Chí Tâm để "chỉ đạo" đàn em đi chém lại nhóm Trinh, trả thù cho đàn anh là Trần Ngọc Tuấn.

Hiền đã gọi cho Thưởng điều "đàn em" Dương Tuấn Kịêt đến quận Thốt Nốt trực tiếp tham gia cùng các bị cáo Lê Hữu Đức, Trà Văn Tình, Thái Quốc Hải, Phan Tấn Được, Nguyễn Minh Thiện và 52 người khác (đã xét xử trong năm 2015) đến nhà chém Trinh.

Tuy nhiên, các bị cáo không gặp Trinh mà đã gặp em Trinh là Chế Hoàng Việt cùng bạn Việt nhưng vẫn chém xối xả hai người này. Hậu quả là Việt bị thương tích 64%, bạn Việt 6%.

Tháng 5-2015, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm phạt Hiền tù chung thân, 52 bị cáo khác bị phạt từ hai năm sáu tháng tù đến 19 năm tù về các tội giết người, hủy hoại tài sản.

Sau đó, Hiền kháng cáo kêu oan, các bị cáo khác có người kháng cáo kêu oan, có người xin giảm án.

Tháng 10-2015, tòa phúc thẩm hủy một phần bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại tội giết người đối Trương Phong Hiền vì chưa đủ cơ sở chứng minh bị cáo cầm đầu chủ mưu điều động "đàn em" đi trả thù.

Xử sơ thẩm lần này, TAND TP Cần Thơ cho rằng có đủ cơ sở buộc tội Hiền là chủ mưu cầm đầu, điều động đàn em đi trả thù. Cơ sở mà tòa này đưa ra là qua đối chất của các bị cáo tại phiên tòa và đặc biệt là qua lá thư Hiền gửi về nhà cho biết rất buồn, không biết khi nào được về vì cầm đầu trong hai vụ án (trong đó, có vụ trả thù này).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm